Anh, Chị cho em mẩu nhận xét nhân viên

Thảo luận trong 'Biểu mẫu - Quy định' bắt đầu bởi nc_03kt5, 23/8/08.

  1. nc_03kt5

    nc_03kt5 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Anh, Chi nào có bảng mẩu nhận xét nhân viên cho em xin với.
     
  2. manhthuc

    manhthuc New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Anh, Chị cho em mẩu nhận xét nhân viên

    Chào bạn!
    Bạm tham khảo mẫu này nhé!
    THANG ĐIỂM THI ĐUA ÁP DỤNG CHO NHÂN VIÊN
    Đơn vị: Thời gian: quý
    Tên CBNV Chức danh:
    Hướng dẫn thực hiện:
    - Đánh dấu X vào ô tương ứng theo sự đánh giá của CBNV. Khi thay đổi sự đánh giá, khoanh tròn lại dấu đã chọn, và đánh dấu X vào ô tương ứng khác, nếu chọn lại ô đã bỏ thì bôi đen toàn bộ ô đó.
    - Không được bỏ sót bất kỳ ô nào. Thêm những lời nhận xét được cho là cần thiết trong khung cho sẵn để phục vụ cho việc phát triển nhân viên.
    - Dựa trên kết quả đánh giá, mỗi nhân viên sẽ có số điểm cụ thể và tự động được xếp loại theo quy định mà không theo ý kiến chủ quan của đơn vị, để bảo đảm tính khách quan, bảng điểm không được cung cấp đến người đánh giá và người được đánh giá.
    ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ CHÍNH
    1. Kiến thức về công việc
    Xem xét mức độ kiến thức về công việc/kỹ năng được thể hiện bởi người được đánh giá trong thời gian điểm lại kết quả hoạt động. Nhân viên:
    Không hoàn thành công việc được giao tối thiểu và thiếu kiến thức trong mọi khía cạnh của công việc 1
    Có khả năng đạt được yêu cầu công việc đề ra nhưng vẫn cần hỗ trợ và hướng dẫn nhiều 2
    Nắm bắt đủ các yêu cầu cần thiết của công việc, chỉ cần hỗ trợ trong một số lĩnh vực của công việc. 3
    Thông thạo các khía cạnh của công việc và áp dụng có hiệu quả 4
    Có kiến thức nổi bật về công việc của mình và các lĩnh vực liên quan đến công việc khác 5
    Nhận xét:


    2. Chất lượng công việc:
    Xem xét mức độ chu đáo, gọn gàng và chính xác được thể hiện trong công việc của người được đánh giá. Nhân viên:
    Thực hiện công việc thường xuyên không chính xác và thiếu cẩn thận 1
    Đạt được vừa đủ các tiêu chuẩn có thể chấp nhận được và phải thường xuyên kiểm tra 2
    Thường đạt được những yêu cầu mong muốn, có sự sửa đổi tối thiểu 3
    Thường thực hiện công việc với chất lượng cao, chỉ cần giám sát tối thiểu 4
    Liên tục thực hiện công việc với chất lượng cao, có khả năng làm việc độc lập và có hệ thống 5
    Nhận xét:


    3. Năng suất
    Xem xét mức độ năng suất công việc đạt được của người được đánh giá và khả năng thực hiện nhiêm vụ được giao theo thứ tự ưu tiên. Nhân viên:
    Thường không hoàn thành nhiệm vụ được giao và chỉ đạt năng suất tối thiểu 1
    Không hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời hạn và cần được kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên 2
    Đạt được năng suất trung bình, sử dụng thời gian khá hợp lý 3
    Sử dụng thời gian có hiệu quả. Làm việc đều đặn và hoàn thành công việc được giao nhanh chóng 4
    Tổ chức công việc tốt, luôn đạt được năng suất cao và có hiệu quả tốt liên tục 5
    Nhận xét:


    4. Quan hệ công việc
    Xem xét khả năng đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong và ngoài Công ty (tổ chức, cá nhân) của nhân viên được đánh giá. Nhân viên:
    Không lịch thiệp, không tôn trọng, không nhiệt tình đối với, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân liên hệ. 1
    Đôi khi thiếu lịch thiệp, thiếu kiên nhẫn đối với yêu cầu tổ chức, cá nhân liên hệ 2
    Có mối quan hệ tốt, xử sự đúng mực, nhiệt tình với tổ chức, cá nhân liên hệ 3
    Thiết lập mối quan hệ tốt, để lại ấn tượng tốt về Công ty cho tổ chức, cá nhân liên hệ. Nhận biết được nhu cầu của tổ chức, cá nhân liên hệ và cố gắng tự mình đáp ứng nhu cầu đó trước thời hạn 4
    Thể hiện phong cách làm việc năng động, hết lòng phục vụ và giúp đỡ khách hàng (thậm chí trong những tình huống khó chịu). Luôn đón trước được những nhu cầu/yêu cầu của tổ chức, cá nhân liên hệ và đáp ứng những nhu cầu này trước thời hạn. 5
    Nhận xét:


    5. Mở rộng công việc
    Xem xét sự tự nguyện, thái độ sẵn sàng, tính linh hoạt và cơ động của nhân viên được đánh giá với việc tự hoàn thiện và phát triển mình
    - Không có khả năng đảm đương nhiệm vụ mới và không có khả năng thích ứng với những thay đổi 1
    - Không sẵn sàng đáp ứng những thay đổi về quy trình làm việc và yêu cầu của công việc, lưỡng lự khi học để tiếp nhận những nhiệm vụ mới 2
    - Biết tiếp nhận những thay đổi nhưng làm việc không hiệu quả 3
    - Thường thích ứng tốt với nhửng thay đổi và biết tự điều chỉnh mình cho phù hợp với yêu cầu, quy trình làm việc mới, sẵn sàng học để tiếp nhận công việc mới 4
    - Tháo vát và có khả năng thích ứng cao, có khả năng đánh giá tình hình công việc mới, yêu cầu mới một cách hiệu quả 5
    Nhận xét:

    6. Khả năng sáng tạo
    Xét mức độ về khả năng tư duy, sáng tạo và cải tiến của người nhân viên được đánh giá mà không cần sự yêu cầu, nhắc nhở của cấp trên hoặc người khác.
    - Chỉ hành động theo chỉ thị của cấp trên 1
    - Sẵn sàng ra quyết định và nhận trách nhiệm, thỉnh thoảng đề xuất những cách thức làm việc mới 2
    - Luôn có sáng kiến, có khả năng nhận biết và giải quyết những vấn đề khó khăn của hiện tại và tương lai 3
    - Là người năng động, tháo vát và luôn tìm cách thức làm việc mới tốt hơn 4
    Nhận xét:


    7. Khả năng giao tiếp
    Xem xét khả năng giao tiếp bằng lời và văn bản của nhân viên được đánh giá đối với cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp và tổ chức, cá nhân bên ngoài. Nhân viên:
    - Gặp khó khăn trong giao tiếp 1
    - Có khả năng giao tiếp nhưng cần học hỏi thêm phương pháp tư duy chính xác và rõ ràng hơn 2
    - Có khả năng tốt về ngôn ngữ, nói rõ ràng và chính xác. Viết văn bản rõ ràng và ngay ngắn. 3
    - Có khả năng sử dụng ngôn ngữ nói và viết tốt, rõ ràng, thể hiện nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, có tư duy, sáng tạo. Viết đúng ngữ pháp, chính tả, trình bày đẹp. Khả năng diễn đạt bằng lời nói súc tích, dễ hiểu, có tính thuyết phục. 4
    Nhận xét:


    8. Thái độ với sự giám sát
    Xem xét phản ứng của người nhân viên với cấp trên và giám sát. Nhân viên:
    Không thích sự giám sát, tranh luận về những sửa đổi, ý kiến khác biệt. Cần kiểm tra thường xuyên và giám sát chặt chẽ. 1
    Thể hiện đôi chút bất đồng với những câu hỏi phê bình của cấp trên. Không cần thường xuyên giám sát. 2
    Hợp tác tốt với người giám sát, chấp nhận sự phê bình. Đôi khi cần giám sát ngoài những chỉ dẫn ban đầu 3
    Có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến phê bình và sẵn sàng sửa đổi 4
    Nhận xét:


    9. Mối quan hệ với đồng nghiệp
    Xem xét mức độ hợp tác của người nhân viên được đánh giá đối với đồng nghiệp, mối quan hệ mà nhân viên thiết lập với đồng nghiệp của đơn vị mình. Nhân viên:
    Không hợp tác và khó làm việc với người khác, gặp khó khăn về việc thiết lập mối quan hệ với người khác 1
    Hỗ trợ người khác chỉ khi được người giám sát yêu cầu. Đôi khi tỏ ra không có hiệu quả trong mối quan hệ công việc với người khác 2
    Luôn hợp tác và thích ứng mối quan hệ với đồng nghiệp, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành công việc được giao. 3
    Sẵn sàng hợp tác và tận tình giúp đỡ người khác, muốn xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp 4
    Nhận xét:


    10. Ngoại hình
    Xem xét ngoại hình của CBNV được đánh giá. Nhân viên:
    Cần phải cải thiện về ngoại hình cá nhân, phải ăn mặt gọn gàng hơn 1
    Thường ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ 2
    Ăn mặt gọn gàng và gây ấn tượng tốt 3
    Nhận xét:


    11. Giờ giấc
    Xem xét việc tuân thủ giờ làm việc của CBNV được đánh giá (giờ đến làm việc, giờ nghỉ trưa). Nhân viên:
    Thường xuyên đi làm trễ và về sớm 1
    Thường đúng giờ 2
    Luôn đúng giờ 3
    Nhận xét:


    ĐÁNH GIÁ CHUNG
    1. Điểm mạnh của nhân viên
    Đưa ra những điểm mạnh của nhân viên khi đánh giá công tác:


    2. Những điểm cần cải thiện
    Những đề nghị mà nhân viên cần chỉnh sửa và cải thiện:


    3. Đào tạo
    Xác định các khóa đào tạo cần thiết cho cá nhân trong thời gian tới:


    NHẬN XÉT KHÁC:
    Đánh dấu X vào ô thích hợp (có thể chọn nhiều ô)
    □ Không thể tiến bộ hơn được nữa so với trình độ và khả năng hiện tại
    □ Vẫn đủ khả năng để tiếp tục công việc hiện tại và đáp ứng được yêu cầu trong tương lai
    □ Sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi công tác để có thêm kinh nghiệm tại một đơn vị khác ở vị trí tương đương
    □ Sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi công tác để có thêm kinh nghiệm tại một đơn vị khác ở vị trí cao hơn
    □ Là cán bộ quy hoạch trong tương lai của đơn vị
    □ Có tiềm năng chắc chắn và khả năng tiến bộ nhanh đến trình độ cao hơn
    □ Nên bổ nhiệm vào vị trí cao hơn
    □ Khó có thể đáp ứng công việc hiện tại, nên thuyên chuyển sang công tác khác thấp hơn


    Cấp quản lý trực tiếp Ký tên Ngày ...tháng ...năm.....




    Trưởng đơn vị Ký tên Ngày ...tháng ...năm.....
    Lưu ý: Các số 1,2,3,4 sau mỗi câu là số điểm cho từng tiêu chí đánh giá.
     
  3. sinhky

    sinhky New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Anh, Chị cho em mẩu nhận xét nhân viên

    Mệt quá! Muốn download về phải post được 5 bài, thấy website hay vào xin kinh nghiệm mà phiền quá ha.
     
  4. hoangcuc

    hoangcuc New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Anh, Chị cho em mẩu nhận xét nhân viên

    cho mình xin mẫu đánh giá nhận xét của trưởng phòng cho lao động sau thời gian thử việc để lắm căn cứ ký hợp đồng tiếp
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.