7 sai lầm về giá CHẮC CHẮN nên tránh

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Định giá. Đó là một phần của việc điều hành bất kỳ doanh nghiệp nào có các chuyên gia phải đối mặt với những đêm mất ngủ và liên tục suy đoán về bản thân. Rốt cuộc, làm thế nào để mọi người có thể thực sự chắc chắn rằng cách tiếp cận định giá của họ là phương tiện hiệu quả nhất để cung cấp sản phẩm và / hoặc dịch vụ cho những khách hàng sẵn sàng? Trong thế giới Thương mại điện tử cực kỳ cạnh tranh, áp lực tối ưu hóa này thậm chí còn lớn hơn, do thị trường trực tuyến ngày càng phát triển. Điều gì sẽ phù hợp nhất với thị trường ngách cụ thể của bạn có thể khác nhau, nhưng hãy cùng điểm qua một số sai lầm cơ bản về giá cả mà bạn nên tránh hoàn toàn.

1612879197796.png


1. Giả sử rằng giá thấp hơn mang lại kết quả tốt nhất
Thông thường cho rằng giá thấp nhất nhất định sẽ kết nối được với đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng bạn có tin hay không, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Trên thực tế, việc hạ giá sản phẩm của bạn quá mạnh có thể làm giảm giá trị cảm nhận mà chúng mang lại cho người tiêu dùng. Thay vì hy sinh quá nhiều lợi nhuận của bạn trong nỗ lực tuyệt vọng để giành được doanh số bán hàng, hãy nhắm đến việc định giá sản phẩm của bạn dựa trên những gì họ cung cấp cho khách hàng của bạn. Tìm điểm hấp dẫn của sản phẩm của bạn trên ma trận chất lượng giá để xác định cơ sở khách hàng của bạn xem sản phẩm như thế nào.

2. Không có nhiều tùy chọn
Người tiêu dùng ngày nay đã quen với nhiều lựa chọn bất cứ khi nào họ mua hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp nhiều mức giá cho các phiên bản khác nhau của sản phẩm cũng như các lựa chọn giao hàng và vận chuyển có thể tùy chỉnh để khách hàng lựa chọn.

3. Không phân chia phân khúc khách hàng
Bởi vì mọi khách hàng đều có nhu cầu và mong muốn của riêng mình, nên tốt nhất là hãy đối xử với họ như vậy. Chia cơ sở khách hàng của bạn thành nhiều loại cá nhân khác nhau thông qua phân khúc khách hàng. Khi bạn đã xác định loại người mua sản phẩm của mình, bạn có thể điều chỉnh cách tiếp cận của mình để bao gồm mọi thứ, từ cách bạn đóng gói và trình bày sản phẩm của mình đến mức giá bạn sử dụng. Điều này cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn giá trị được nhận thức của các nhóm khác nhau về những gì công ty của bạn đang cung cấp.

Chi tiết cả nhà tham khảo tại link sau

Chúng ta cùng tham khảo một số clip dưới quan điểm của CleverCFO liên quan đến vấn đề về xác định giá bán, sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp ở các clip sau nhé

Xác định điểm hòa vốn cho nhiều mặt hàng và tối ưu lợi nhuận

Kế toán quản trị ra quyết định từ bỏ hay giữ lại một ngành kinh doanh

Tính điểm hòa vốn cho công ty có nhiều mặt hàng

Sử dụng Excel lập báo cáo kế toán quản trị “Price performance”

Tham khảo thêm tài liệu khóa CFO, KTT của CleverCFO nhé cả nhà

Khóa học CFO của CleverCFO mang tính chất ứng dụng thực tế, thực hành trên model, giúp các bạn ứng dụng ngay vào công việc.

CLEVERCFO CAM KẾT HOÀN TIỀN 100% SAU BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN NẾU CẢ NHÀ KHÔNG HÀI LÒNG
=> KHÔNG CÓ RỦI RO
=> HÃY CHO MÌNH CƠ HỘI CHĂM LO TỐT HƠN CHO GIA ĐÌNH NHÉ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top