1744/TCT-CS về cấp hóa đơn lẻ

Son.Tran

Member
Hội viên mới
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
--------


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------


Số: 1744/TCT-CSV/v cấp hóa đơn lẻ.

Hà Nội, ngày 15 tháng 05 năm 2014


Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Hà Giang

Trả lời công văn số 38/CT-KTT ngày 20/01/2014 của Cục Thuế tỉnh Hà Giang về việc cấp hóa đơn lẻ, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ Điều 12 Thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15/05/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn quy định: “1. Cơ quan thuế cấp hóa đơn cho các tổ chức không phải là doanh nghiệp, hộ và cá nhân không kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng.

2. Hóa đơn do cơ quan thuế cấp theo từng số tương ứng với đề nghị của tổ chức, hộ và cá nhân không kinh doanh gọi là hóa đơn lẻ.

Trường hợp doanh nghiệp sau khi đã giải thể, phá sản, đã quyết toán thuế, đã đóng mã số thuế, phát sinh thanh lý tài sản cần có hóa đơn để giao cho người mua được cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ là loại hóa đơn bán hàng.”

Theo trình bày của Cục Thuế: Công ty TNHH Trường Sơn đã bị xóa tên doanh nghiệp, ông Nguyễn Duy Tuyên giám đốc Công ty bị khởi tố. Vì vậy, đề nghị Cục Thuế tỉnh Hà Giang liên hệ, làm việc với các cơ quan có liên quan (Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công an tỉnh Hà Giang...) để xác định giao dịch giữa Công ty TNHH Trường Sơn và Công ty Điện lực Hà Giang là giao dịch đúng theo quy định của pháp luật hay là giao dịch vô hiệu. Trên cơ sở đó, Cục Thuế xem xét, xử lý việc cấp hóa đơn lẻ theo đúng quy định nêu trên.

Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế tỉnh Hà Giang được biết./.



Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó TCTr Cao Anh Tuấn (để b/cáo);
- Vụ PC (TCT);
- Lưu: VT, CS (2b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ CHÍNH SÁCH
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Hữu Tân
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top