Kỹ thuật phân tích rủi ro trong lập ngân sách vốn.

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Định nghĩa: Các rủi ro là phổ biến ở tất cả các quyết định kinh doanh, nhưng nó là nhiều hơn nữa vốn có trong quyết định ngân sách vốn. Những quyết định này là những quyết định dài hạn, có chi phí lớn và lợi ích của chúng thu được trong một thời gian dài hoặc trong suốt thời gian tồn tại của dự án.
Rủi ro thay đổi tùy theo bản chất của các khoản đầu tư. Một dự án nghiên cứu và phát triển có thể rủi ro hơn nhiều so với dự án mở rộng trong khi; dự án mở rộng có thể rủi ro hơn nhiều so với dự án thay thế. Do đó, công ty phải đánh giá rủi ro trước khi sử dụng các nguồn lực của mình vào bất kỳ dự án đầu tư dài hạn nào.

Kỹ thuật phân tích rủi ro trong lập ngân sách vốn


Kỹ thuật phân tích rủi ro

Các công ty áp dụng một số kỹ thuật để xử lý rủi ro liên quan đến các quyết định ngân sách vốn và được nhóm thành hai loại lớn:
  1. Một cách tiếp cận để xử lý rủi ro độc lập của một dự án
  2. Một cách tiếp cận để xử lý rủi ro liên quan đến công ty và với thị trường (Rủi ro theo ngữ cảnh)
Những cách tiếp cận này có thể được phân loại thêm thành:

Phân tích rủi ro độc lập: Phân tích rủi ro của một dự án khi nó được xem xét một cách riêng biệt.
  1. Phân tích độ nhạy
  2. Phân tích tình huống
  3. Phân tích hòa vốn
  4. Mô hình Hiller
  5. Phân tích mô phỏng
  6. Phân tích cây quyết định
Phân tích rủi ro theo ngữ cảnh: Phần này bao gồm việc phân tích dự án góp phần vào rủi ro của một công ty và các nhà đầu tư đa dạng.
  1. Phân tích rủi ro doanh nghiệp
  2. Phân tích rủi ro thị trường
Do đó, phân tích rủi ro là một khía cạnh rất phức tạp và cồng kềnh của lập ngân sách vốn đòi hỏi phải đánh giá đúng mức rủi ro và lợi nhuận của dự án đầu tư được đề xuất.

Rủi ro không phải là một thuật ngữ tiêu cực. Thay vào đó, nó có thể được coi là cơ hội cho công ty. Rủi ro doanh nghiệp là không thể tránh khỏi; nó có thể được dàn xếp và quản lý để tạo ra lợi nhuận cao. Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ Business Jargons.
 
trong chiến dịch kinh doanh nào bất kì thì cũng phải sãy ra những rủi ro riêng của nó, cho nên khi lập ngân sách thì nhất thiết phải có kế hoạch cho những tình huống xấu nhất có thể xãy ra
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top