Đã có mức phạt cho hành vi chưa nộp thuế, lệ phí về đất đai

Nguyen Thi Ly Na

Member
Hội viên mới
Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến góp ý trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

123.jpg

Nguồn hình: internet

Theo đó, lần đầu tiên Chính phủ quy định về mức phạt đối với hành vi chưa làm thủ tục để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai với Nhà nước theo quy định (hiện hành chỉ xử phạt đối với hành vi chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính):

abc.PNG


Mức phạt trên chỉ áp dụng đối với hành vi chưa thực hiện kê khai nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với nhà nước theo quy định của pháp luật, không áp dụng cho trường hợp đã có thông báo thu nghĩa vụ tài chính mà chậm nộp.

Ngoài mức phạt tiền nêu trên, người vi phạm còn buộc phải làm thủ tục kê khai nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định.

Dự thảo Nghị đinh nêu rõ: Đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai xảy ra trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thi hành mà chưa có văn bản xác định hành vi vi phạm hoặc đã có biên bản xác định hành vi vi phạm nhưng chưa có quyết định xử phạt thì áp dụng các quy định của Nghị định này để xử lý.

Dự kiến Nghị định này thay thế Nghị định 102/2014/NĐ-CP và thay thế Điều 29 của Nghị định 120/2013/NĐ-CP.

Theo *********.vn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top