Thuế suất VAT

duyenltm

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho e hỏi chút ạ. Công ty em phân phối văn phòng phẩm trong đó có mặt hàng thước kẻ, compa... Theo quy định tại Điều 10 của thông tư 219/2013/TT-BTC - Được sửa đổi bổ sung tại Thông tư 26/2015/TT-BTC
thì thước kẻ, compa là giáo cụ dùng để giảng dạy và học tập, thuộc đối tượng chịu thuế suất VAT 5%. Nhưng em có thắc mắc khi nào các sản phẩm này được xem là giáo cụ dùng để học tập và giảng dạy? Khi bán trực tiếp cho trường học hay là trong mọi trường hợp bán cho tất cả các khách hàng. Công ty e bán cho nhà sách hay các cty khác để họ bán lại cho người tiêu dùng. Vậy các sản phẩm này chịu thuế 5% hay 10%. Trước giờ cty e vẫn bán với thuế suất 10% nhưng vừa rồi có khách hàng phản ánh là 2 mặt hàng này chịu thuế 5% thôi. Em chưa biết trả l với khách như thế nào. Khi cty e nhập khẩu hàng thì các mặt hàng này cũng chịu thuế VAT là 10%. Mong mọi người giúp em giải đáp thắc mắc này.
 
Không biết bạn đã tìm được câu trả lời chưa, nhưng mình vẫn gửi để các bạn khác cùng đọc.
Mình cũng băn khoăn như bạn và đã tìm được một văn bản trả lời của hải quan Đồng Nai cho các công ty số 1317/BTC-CST ngày 25 tháng 01 năm 2013 v/v Thuế GTGT đối với thiết bị dùng cho giảng dạy, nghiên cứu, thí nghiệm.
Trong đó có trả lời:"trường hợp doanh nghiệp ký hợp đồng cung cấp thiết bị, dụng cục chuyên dùng như: mô hình, dụng cụ phục vụ cho các bài thí
nghiệm vật lý, điện tử, sinh học; hệ thống sắc ký khí ghép khối phồ GC/MS phục vụ cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, thí nghiệm khoa học của các trường học, các Viện nghiên cứu thì các thiết bị, dụng cụ chuyên dùng này thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%" .
Như vậy theo mình chỉ được xuất hóa đơn thuế 5% cho khách hàng khi họ là trường học, viện nghiên cứu và nội dụng ghi rõ là dụng cụ mua về phục vụ mục đích học tập, giảng dạy, nghiên cứu không dùng cho mục đích khác thì mình được xuất 5% và kèm hợp đồng này cùng hóa đơn để chứng minh. Còn đối với các khách hàng mua lẻ không có hợp đồng này thì vẫn xuất 10% như các hiệu sách vẫn làm hiện nay và nếu khách hàng có hỏi thì phải lựa giải thích là phải có hợp đồng chứng minh mục đích sử dụng thì mới xuất theo thuế ưu đãi còn không bán lẻ thì xuất bình thường 10%.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top