Help me! Mong mọi người tư vấn giúp e với ạ

Ngoc Kien

New Member
Hội viên mới
Xin chào tất cả các anh các chị làm cái nghề: đêm tính Kế, ngày tính Toán.

Tình hình em có một việc như sau rất cần các anh, các chị quân sư, hiến kế giúp em

Trước đây em làm công tác giảng dạy trong một trường Trung cấp tại Phú Thọ từ tháng năm 2009 đến tháng 9/2016 thì em làm đơn xin nghỉ về nhà làm công việc tự do. Tổng thời gian đóng bảo hiểm xã hội của em được 6 năm 11 tháng. Nhưng từ khi có quyết định nghỉ việc và chốt bảo hiểm xã hội là tháng 9/2016, do e không biết nên mãi đến quá 3 tháng sau e mới đến trung tâm giới thiệu việc làm để làm thủ tục thanh toán bảo hiểm Thất nghiệp, vì quá 3 tháng nên không được hưởng. Từ thời gian nghỉ việc đến nay là hơn 1 năm rồi, nay em muốn được lĩnh bảo hiểm thất nghiệp thì có cách nào không?

Em hỏi một vài người quen thì có người bảo là em đóng bảo hiểm vào đơn vị hay công ty nào đó 1 tháng, sau đó dừng không đóng nữa để trở thành thất nghiệp.

Có người thì bảo là phải đóng 3 tháng mới được dừng.

Có trường hợp thì lại bảo là chỉ cần ký hợp đồng làm việc với một công ty trong thời gian 3 tháng mà không cần đóng BHXH sau đó chấm dứt hợp đồng để được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Chính vì nhiều ý kiến như vậy nên em không biết nên làm thế nào, nhờ các cao thủ am hiểu về lĩnh vực này tư vấn giúp em với.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top