Những vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán?

Em cảm ơn cô nhiều. Vì em cũng mới nhận làm thêm công ty của chú nên đang trong quá trình rà soát lại toàn bộ chứng từ từ trước cô ạ. Em thấy choáng vì chị kế toán trước quá ẩu, chỉ có mỗi hóa đơn với phiếu chi mà hạch toán chi phí tằng tằng. Cũng may đây là lần đầu tiên cty nhận qđ thanhtra quyết toán thuế & cũng là cơ hội để em cọ xát thực tế luôn. Em cảm ơn cô rất nhiều vì kiến thức bổ ích lớp level 1, tuy nhiên kiến thức mênh mông và thuế em còn chưa có nhiều kinh nghiệm nên em biết mình cần phải học hỏi nữa. Cũng hiều lần muốn tham gia lớp thuế của cô nhưng vì nhà xa mà túi bụi việc nên em chưa bố trí thời gian đi học được. Nhưng nhất định lần này em sẽ tham gia cô ạ. Địa chỉ lớp mình vẫn là 14 Pháo Đài Láng đúng không cô?. Hẹn gặp cô trên lớp hôm đó ạ!!!
Lớp học vẫn ở đ.c đấy anh ạ. Thấy các ânh chị giỏi quá, làm 1 lúc mấy cty. Em học được 1/2 khoá rồi, cũng bắt đầu hình dung ra được 1 bctc vì cô dạy rất logic. Chứ lúc trước nhìn vào em không hiểu chỉ tiêu gì phản ánh cái gì luôn. Cảm giác sau khoá học em sẽ tự lập, đọc, phân tích được bctc mà háo hức quá ạ!
 
Chào cả nhà, cả nhà cho em hỏi: DN em mới thành lập vào tháng 11/2016, e đã làm công văn nộp lên cơ quan thuế xin gộp BCTC năm 2016 sang 2017. Nhưng em còn 1 vướng mắc đó là em có phải nộp thuế TNDN tạm tính và thuế TNCN k. Nếu phải nộp thì nộp vào thời điểm nào để không bị phạt. Em cảm ơn ạ
 
Đọc qua những câu hỏi của các anh chị đi làm rồi mà em choáng. Học trong trường quả thật khác xa thực tế, em tự nhiên thấy hoang mang quá!
 
Chào em,
Vụ này của em đúng là gay thật nhưng cũng chưa đến mức quá tệ em ạ. Do công ty em chưa nhận quyết định chính thức về việc thanh kiểm tra thuế, nên em cần kê khai điều chỉnh giảm ngay chi phí và hóa đơn GTGT đầu vào trên. Điều này có nghĩa là:
- Trong tờ khai thuế Quý 4/2016, Em kê khai vào mục IV “ Điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào còn được khấu trừ từ kỳ trước” phần thuế GTGT 100 trđ của hóa đơn này;
- Nộp bổ sung thuế GTGT 100 trđ
- Nộp thuế TNDN 20% x 1 tỷ = 200 trđ cho phần chi phí của hóa đơn này không được trừ
- Tính và nộp phạt chậm nộp thuế với lãi suất 0,03%/ngày tính trên số ngày chậm nộp và số tiền thuế GTGT, thuế TNDN bị truy thu (Căn cứ Nghị đinh 129/2013/NĐ-CP).
Nếu Công ty em không nhanh chóng khắc phục hậu quả, để đến khi cơ quan thuế phát hiện ra thì tình hình càng phức tạp đấy. Công ty em sẽ bị truy thu từ 1 đến 3 lần số thuế trốn, phạt chậm nộp thuế, phạt hành chính và nghiêm trọng nhất là Giám đốc công ty có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu tham gia vào việc “mua bán hóa đơn “ ( Điều 161 Bộ luật hình sự). Em khuyên Giám đốc công ty chớ “mua hóa đơn” để xử lý” chứng từ nữa nhé!
Em đã từng tham gia lớp học level 1 của tôi thì hiểu rằng, việc mua bán hóa đơn là điều nên tránh khi xử lý nghiệp vụ cho DN. Để có thể xử lý tốt các nghiệp vụ phát sinh, quản trị tốt rủi ro về thuế, mang lại giá trị cho DN, em cần bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng mềm nhé. Chủ nhật tuần này, lúc 16h tôi có khai giảng lớp kế toán thuế, trân trọng mời em tới tham gia. Trong khóa học này, em sẽ được trang bị kiến thức sâu về thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN và quản lý, sử dụng hóa đơn (mà hiện nay rất nhiều DN- trong đó có công ty của chú em- đã và đang áp dụng việc mua hóa đơn để tăng chi phí đầu vào rất nguy hiểm vì ngoài việc chứng từ không chặt chẽ, rủi ro về HĐ bất hợp pháp, thì điều này còn làm tăng rủi ro cho DN vì hàng tồn kho lớn...).
Chúc em hoàn thành tốt công việc!
Ms. **********
Fanpage "Kế toán **********"
Xin hỏi cô là em muốn tham gia lớp thuế có được không? Trước em học chuyên ngành tcnh,& đi làm NH trong 2 năm. Trong trường đã học qua nguyênlý kế toán nhưng bây giờ không nhớ gì. Mục tiêu em học là để làm kế toán cho cty gia đình em (cty cổ phần về sản xuất-thương mại). Em chắc phải học lớp cho người bắt đầu nhưng về thuế em cũng muốn được tìm hiểu sâu vì đợt quyết toán thuế vừa rồi cty bị phạt về hđ nhiều.... Em đang tìm hiểu dần để có cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động của cty nhưng thấy khó hiểu quá
 
Đúng vậy, giờ BHXH truy thu ghê lắm, ko làm cẩn thận là phạt nặng rồi sếp lại la ầm lên ấy
Theo mình được biết thì đầu năm 2018 mới áp dụng luật mới là nhân viên làm việc từ 1 tháng trở lên phải đóng bhxh, còn trong năm 2017 vẫn ko phải đóng bhxh cho hợp đồng dưới 3 tháng mà.
 
@Thạch Hồng : Trường hợp lao động phổ thông dưới 3 tháng thì không phải đóng BHXH, tuy nhiên chỉ đc ký tối đa 2 lần trong năm thui bạn nhé. Từ lần thứ 3 là phải ký hđld dài hạn hơn (nghĩa là phải trích nộp BHXH rồi). Thực tế thì công ty chuẩn chỉ họ vẫn đóng bhxh cho những freelancers đó
 
@Thạch Hồng : Trường hợp lao động phổ thông dưới 3 tháng thì không phải đóng BHXH, tuy nhiên chỉ đc ký tối đa 2 lần trong năm thui bạn nhé. Từ lần thứ 3 là phải ký hđld dài hạn hơn (nghĩa là phải trích nộp BHXH rồi). Thực tế thì công ty chuẩn chỉ họ vẫn đóng bhxh cho những freelancers đó
Nếu mình ký hợp đồng nguyên tắc (không đề cập thời hạn hợp đồng trên hợp đồng) và mỗi dự án mình làm 1 cái phụ lục được không?và 1 năm 3,4 phụ lục được không? Cám ơn bạn @Xuan Khanh18
 
Hjc số tiền 25tr/tháng mà bên e k kê khai thì quả thật là hết biết luôn (nếu như trong hợp đồng ghi rõ là bên thuê chịu mọi chi phí liên quan, còn bên cho thuê chỉ biết hàng tháng nhận tiền tươi 25tr)... chắc chắn là bị phạt e ạ. Kế toán nếu làm k chuẩn thì thật nguy hiểm!!!
 
Công ty e ký hợp đồng thuê nhà với chủ nhà từ năm tháng 1/ 2015, số tiền 25 trđ/tháng.Nhưng bây giờ bên e mới làm thủ tục kê khai thuế cho chủ nhà.E có lên chi cục thuế quận Đống Đa nơi công ty thuê nhà để hỏi thì người của chi cục thuế nói là bị phạt.Số tiền cũng khá lớn.Vì vậy e muốn nhờ chị tư vấn giùm e xem số tiền phạt là bao nhiêu?Và cách giải quyết như thế nào ạ?
Trường hợp người thuê phải chịu mọi loại phí thì bạn phải nhanh chóng làm thủ tục kê khai & nộp thuế môn bài đi, & để là chi phí được trừ bạn sẽ cần giải trình bằng chứng từ, nộp phạt chậm nộp thuế TNCN, TNDN.
 
Công ty e ký hợp đồng thuê nhà với chủ nhà từ năm tháng 1/ 2015, số tiền 25 trđ/tháng.Nhưng bây giờ bên e mới làm thủ tục kê khai thuế cho chủ nhà.E có lên chi cục thuế quận Đống Đa nơi công ty thuê nhà để hỏi thì người của chi cục thuế nói là bị phạt.Số tiền cũng khá lớn.Vì vậy e muốn nhờ chị tư vấn giùm e xem số tiền phạt là bao nhiêu?Và cách giải quyết như thế nào ạ?
Trình sếp mau mau giải quyết vđ này đi e! Chắc chắn là p nộp phạt ùi k tránh đc đâu
 
@trangdaothi Mong bạn thông cảm vì thời gian vừa qua tôi hơi bận (các học viên & dn cần hỗ trợ trong công việc quyết toán) nên bây giờ mới có thời gian để vào hỗ trợ bạn được. Vướng mắc của bạn, tôi có gợi ý như sau:

I/ Về số tiền thuế và chứng từ

Căn cứ điểm 2.4 và 2.5 khoản 2, Điều 4 thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài Chính quy định:
2.5. Chi tiền thuê tài sản của cá nhân không có đầy đủ hồ sơ, chứng từ dưới đây:

– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản.
– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thoả thuận doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.
– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thỏa thuận tiền thuê tài sản chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì doanh nghiệp được tính vào chí phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân.”


Căn cứ 3: công văn 2697/CT-TTHT về chính sách thuế cũng có quy định về việc xuất hóa đơn bán lẻ trên cơ quan thuế:
“2. Trường hợp Công ty từ ngày 01/01/2015 ký hợp đồng thuê nhà của cá nhân để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty với tiền thuê là 150 triệu đồng/năm, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì Công ty có trách nhiệm khấu trừ 5% thuế GTGT và 5% thuế thu nhập cá nhân trên số tiền thuê nhà phải trả đã bao gồm thuế và nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Trường hợp này cá nhân cho thuê nhà không phải đề nghị cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ để xuất giao cho Công ty; các hồ sơ chứng từ như: hợp đồng thuê nhà, chứng từ thanh toán tiền, chứng từ khấu trừ thuế là căn cứ để Công ty tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.”

Như vậy, trường hợp của bạn phát sinh tiền thuê nhà có doanh thu từ 100 triệu đồng/ năm trở lên, sẽ phát sinh các khoản thuế sau:
a) Các khoản thuế phải nộp (doanh nghiệp có thể nộp thuế thay cho cá nhân )

– Thuế môn bài
+ Nếu hợp đồng bắt đầu từ đầu năm( từ ngày 31/6 trở về trước): 1.000.000
+ Nếu hợp đồng bắt đầu từ ngày 01/07 trở về cuối năm: 500.000


– Thuế GTGT phải nộp = 5% * doanh thu tính thuế GTGT
+ Doanh thu tính thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động cho thuê tài sản là doanh thu bao gồm thuế (trường hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác không bao gồm khoản tiền phạt, bồi thường mà bên cho thuê nhận được theo thỏa thuận tại hợp đồng thuê.

– Thuế TNCN phải nộp = 5%* doanh thu tính thuế TNCN
+ Doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động cho thuê tài sản là doanh thu bao gồm thuế (trường hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác bao gồm khoản tiền phạt, bồi thường mà bên cho thuê nhận được theo thỏa thuận tại hợp đồng thuê.

b) Bộ chứng từ khai thuế đối với người cho thuê tài sản:

– Tờ khai theo mẫu 01/TTS ban hành kèm theo thông tư 92/2015/TT-BTC
– Phụ lục 01-1/BK-TTS ban hành kèm theo thông tư 92/2015/TT-BTC
– Hợp đồng thuê tài sản, ( phụ lục hợp đồng nếu có )
c) Bộ chứng từ của doanh nghiệp
– Hợp đồng thuê nhà ( không bắt buộc phải công chứng – căn cứ khoản 2, điều 122, Luật nhà ở năm 2014)
– Biên bản bàn giao nhà
– Chứng từ thanh toán tiền thuê nhà ( không nhất thiết phải là chứng từ thanh toán không dung tiền mặt- căn cứ điểm 2.4, khoản 2, điều 4, thông tư 96)
– Chứng từ nộp thuế thay chủ nhà ( nếu trong hợp đồng có quy định doanh nghiệp nộp thuế thay chủ nhà)


Chú ý:
Nếu tại hợp đồng thuê tài sản của cá nhân có quy định doanh nghiệp nộp thuế thay cá nhân thì Doanh nghiệp được tính vào chi phí tổng sô tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay


II/Về số tiền phạt:
Căn cứ Thông tư 92/2015/TT-BTC về việc hướng dẫn luật thuế TNCN, Căn cứ Nghị định 49/2016/NĐ-CP (27/05/2016) xủ phạt hành chính giá, phí, lệ phí, hóa đơn; Thông tư 176/2016/TT-BTC về xử phạt trong quản lý, sử dụng hóa đơn
DN có thể bị phạt vi phạm hành chính do kê khai chậm và Phạt chậm nộp thuể kể từ thời điểm phát sinh nghĩa vụ nộp thuế đến thời điểm thực nộp số thuế với lãi suất phạt 0,03%/ngày
Trước 01/07/2016 là 0,05%/ngày, kể từ 01/07/2016 là 0,03%/ngày


IV/ Cách thức xử lý
Chi phí thuê nhà của DN bạn là khoản chi phí tương đối lớn hàng năm. Khoản chi phí này sẽ bị loại nếu như bạn không hoàn thiện các chứng từ để đáp đủ 3 điều kiện về chi phí được trừ được quy định tại Điều 4 THông tư 96/2015/TT-BTC, trong đó có điều kiện : “Chi phí phải có chứng từ hợp lệ theo quy định của pháp luật”. Nếu chi phí không được trừ, DN sẽ phải bị truy thu thuế TNDN với thuế suất từ 20% tính trên chi phí bị loại và lãi chậm phạt nộp phát sinh tương ứng. Khoản thuế và phạt thuế này chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều lần số thuế phạt chậm nộp nếu bạn khắc phục hậu quả ngay bây giờ.
Vậy, việc nộp phạt chậm nộp và nộp thuế GTGT, thuế TNCN này là cần thiết và lựa chọn tối ưu cho DN trong tình huống này bạn nhé!
Trường hợp bạn vẫn còn vướng mắc cần hỗ trợ, (nếu k quá gấp), tối thứ 3 tuần sau bạn có thể tới lớp học, tôi sẽ trực tiếp tư vấn giúp bạn. Trường hợp có vấn đề urgent cần hỗ trợ ngay, bạn có thể gửi vào email của tôi *********.*********@gmail.com nhé!
Chúc bạn hoàn thành tốt công việc & cuối tuàn vui vẻ!
Ms **********
Fanpage Kế toán **********
 
Xin hỏi cô là em muốn tham gia lớp thuế có được không? Trước em học chuyên ngành tcnh,& đi làm NH trong 2 năm. Trong trường đã học qua nguyênlý kế toán nhưng bây giờ không nhớ gì. Mục tiêu em học là để làm kế toán cho cty gia đình em (cty cổ phần về sản xuất-thương mại). Em chắc phải học lớp cho người bắt đầu nhưng về thuế em cũng muốn được tìm hiểu sâu vì đợt quyết toán thuế vừa rồi cty bị phạt về hđ nhiều.... Em đang tìm hiểu dần để có cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động của cty nhưng thấy khó hiểu quá
Anh học lớp kế toán tổng hợp level 1 giống e đi ạ, cô ********** bao giờ cũng hệ thống lại kiến thức lý thuyết (liên quan đến công việc thực tế) rồi mới dạy chuyên sâu vào các phần hành nên anh ko lo ạ. Em cũng hổng lắm, học aof nhưng chơi nhiều hơn học nên hầu như là ko bít gì luôn, học cô em mới thấy tự tin hẳn. Cô thì bận nên có gì anh cứ đt cho c Hoa trợ lý của cô 0982841111 để hỏi chi tiết anh ạ. Chị Hoa tư vấn chuẩn về chuyên môn vì cũng là kế toán lâu năm rồi. Mà tuần sau hình như cô có khai giảng lớp mới, nếu muốn thì anh được học thử nữa cơ.
 
@trangdaothi Mong bạn thông cảm vì thời gian vừa qua tôi hơi bận (các học viên & dn cần hỗ trợ trong công việc quyết toán) nên bây giờ mới có thời gian để vào hỗ trợ bạn được. Vướng mắc của bạn, tôi có gợi ý như sau:

I/ Về số tiền thuế và chứng từ

Căn cứ điểm 2.4 và 2.5 khoản 2, Điều 4 thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài Chính quy định:
2.5. Chi tiền thuê tài sản của cá nhân không có đầy đủ hồ sơ, chứng từ dưới đây:

– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản.
– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thoả thuận doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.
– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thỏa thuận tiền thuê tài sản chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì doanh nghiệp được tính vào chí phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân.”


Căn cứ 3: công văn 2697/CT-TTHT về chính sách thuế cũng có quy định về việc xuất hóa đơn bán lẻ trên cơ quan thuế:
“2. Trường hợp Công ty từ ngày 01/01/2015 ký hợp đồng thuê nhà của cá nhân để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty với tiền thuê là 150 triệu đồng/năm, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì Công ty có trách nhiệm khấu trừ 5% thuế GTGT và 5% thuế thu nhập cá nhân trên số tiền thuê nhà phải trả đã bao gồm thuế và nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Trường hợp này cá nhân cho thuê nhà không phải đề nghị cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ để xuất giao cho Công ty; các hồ sơ chứng từ như: hợp đồng thuê nhà, chứng từ thanh toán tiền, chứng từ khấu trừ thuế là căn cứ để Công ty tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.”

Như vậy, trường hợp của bạn phát sinh tiền thuê nhà có doanh thu từ 100 triệu đồng/ năm trở lên, sẽ phát sinh các khoản thuế sau:
a) Các khoản thuế phải nộp (doanh nghiệp có thể nộp thuế thay cho cá nhân )

– Thuế môn bài
+ Nếu hợp đồng bắt đầu từ đầu năm( từ ngày 31/6 trở về trước): 1.000.000
+ Nếu hợp đồng bắt đầu từ ngày 01/07 trở về cuối năm: 500.000


– Thuế GTGT phải nộp = 5% * doanh thu tính thuế GTGT
+ Doanh thu tính thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động cho thuê tài sản là doanh thu bao gồm thuế (trường hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác không bao gồm khoản tiền phạt, bồi thường mà bên cho thuê nhận được theo thỏa thuận tại hợp đồng thuê.

– Thuế TNCN phải nộp = 5%* doanh thu tính thuế TNCN
+ Doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động cho thuê tài sản là doanh thu bao gồm thuế (trường hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác bao gồm khoản tiền phạt, bồi thường mà bên cho thuê nhận được theo thỏa thuận tại hợp đồng thuê.

b) Bộ chứng từ khai thuế đối với người cho thuê tài sản:

– Tờ khai theo mẫu 01/TTS ban hành kèm theo thông tư 92/2015/TT-BTC
– Phụ lục 01-1/BK-TTS ban hành kèm theo thông tư 92/2015/TT-BTC
– Hợp đồng thuê tài sản, ( phụ lục hợp đồng nếu có )
c) Bộ chứng từ của doanh nghiệp
– Hợp đồng thuê nhà ( không bắt buộc phải công chứng – căn cứ khoản 2, điều 122, Luật nhà ở năm 2014)
– Biên bản bàn giao nhà
– Chứng từ thanh toán tiền thuê nhà ( không nhất thiết phải là chứng từ thanh toán không dung tiền mặt- căn cứ điểm 2.4, khoản 2, điều 4, thông tư 96)
– Chứng từ nộp thuế thay chủ nhà ( nếu trong hợp đồng có quy định doanh nghiệp nộp thuế thay chủ nhà)


Chú ý:
Nếu tại hợp đồng thuê tài sản của cá nhân có quy định doanh nghiệp nộp thuế thay cá nhân thì Doanh nghiệp được tính vào chi phí tổng sô tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay


II/Về số tiền phạt:
Căn cứ Thông tư 92/2015/TT-BTC về việc hướng dẫn luật thuế TNCN, Căn cứ Nghị định 49/2016/NĐ-CP (27/05/2016) xủ phạt hành chính giá, phí, lệ phí, hóa đơn; Thông tư 176/2016/TT-BTC về xử phạt trong quản lý, sử dụng hóa đơn
DN có thể bị phạt vi phạm hành chính do kê khai chậm và Phạt chậm nộp thuể kể từ thời điểm phát sinh nghĩa vụ nộp thuế đến thời điểm thực nộp số thuế với lãi suất phạt 0,03%/ngày
Trước 01/07/2016 là 0,05%/ngày, kể từ 01/07/2016 là 0,03%/ngày


IV/ Cách thức xử lý
Chi phí thuê nhà của DN bạn là khoản chi phí tương đối lớn hàng năm. Khoản chi phí này sẽ bị loại nếu như bạn không hoàn thiện các chứng từ để đáp đủ 3 điều kiện về chi phí được trừ được quy định tại Điều 4 THông tư 96/2015/TT-BTC, trong đó có điều kiện : “Chi phí phải có chứng từ hợp lệ theo quy định của pháp luật”. Nếu chi phí không được trừ, DN sẽ phải bị truy thu thuế TNDN với thuế suất từ 20% tính trên chi phí bị loại và lãi chậm phạt nộp phát sinh tương ứng. Khoản thuế và phạt thuế này chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều lần số thuế phạt chậm nộp nếu bạn khắc phục hậu quả ngay bây giờ.
Vậy, việc nộp phạt chậm nộp và nộp thuế GTGT, thuế TNCN này là cần thiết và lựa chọn tối ưu cho DN trong tình huống này bạn nhé!
Trường hợp bạn vẫn còn vướng mắc cần hỗ trợ, (nếu k quá gấp), tối thứ 3 tuần sau bạn có thể tới lớp học, tôi sẽ trực tiếp tư vấn giúp bạn. Trường hợp có vấn đề urgent cần hỗ trợ ngay, bạn có thể gửi vào email của tôi *********.*********@gmail.com nhé!
Chúc bạn hoàn thành tốt công việc & cuối tuàn vui vẻ!
Ms **********
Fanpage Kế toán **********
Dạ em cảm ơn cô rất nhiều ạ. Mỗi lần e có lo lắng, thắc mắc gì là cô đều trả lời em rất cụ thể, về vụ này, bên e bị phạt nhiều quá, hic, chắc cty e "đơ" mất, sếp chắc khủng hoảng quá :-(
 
Theo như em hiểu nếu mình chưa quyết toán thuế thỳ vẫn đchỉnh đx cơ mà chj, thà mất xiền bj h còn hơn để thuế vào :v
 
@trangdaothi Mong bạn thông cảm vì thời gian vừa qua tôi hơi bận (các học viên & dn cần hỗ trợ trong công việc quyết toán) nên bây giờ mới có thời gian để vào hỗ trợ bạn được. Vướng mắc của bạn, tôi có gợi ý như sau:
Trường hợp bạn vẫn còn vướng mắc cần hỗ trợ, (nếu k quá gấp), tối thứ 3 tuần sau bạn có thể tới lớp học, tôi sẽ trực tiếp tư vấn giúp bạn. Trường hợp có vấn đề urgent cần hỗ trợ ngay, bạn có thể gửi vào email của tôi *********.*********@gmail.com nhé!
Chúc bạn hoàn thành tốt công việc & cuối tuàn vui vẻ!
Ms **********
Fanpage Kế toán **********
Cô cho em hỏi có lớp học kế toán thực hành dành cho ng mới bắt đầu hok ạ? Em là thành viên mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm mong được tư vấn. Em gần như chưa biết gì về kế toán hết, chỉ theo dõi sổ sách nội bộ. Sếp tin tưởng nên muốn em tham gia 1 lớp học kế toán để thay chị đang làm mấy tháng nữa sẽ nghỉ sinh em bé. Em đi học được hỗ trợ kinh phí nên mong cô tư vấn cho lớp học phù hợp. Em cảm ơn ạ
 
Chắc chắn là c phù hợp v lớp level 1 r. Lớp đó dành cho ng chưa biết gì hoặc hổng nặng về kiến thức. Có nh anh chị làm công ty gia đình cũng học lớp này. Nhưng dù sao c cũng nên đt cho c Hoa 0982841111 để được tư vấn cho cẩn thận c, c í cũng là kế toán nên chia sẻ sẽ chuẩn dưới góc độ nghề nghiệp c
Cô cho em hỏi có lớp học kế toán thực hành dành cho ng mới bắt đầu hok ạ? Em là thành viên mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm mong được tư vấn. Em gần như chưa biết gì về kế toán hết, chỉ theo dõi sổ sách nội bộ. Sếp tin tưởng nên muốn em tham gia 1 lớp học kế toán để thay chị đang làm mấy tháng nữa sẽ nghỉ sinh em bé. Em đi học được hỗ trợ kinh phí nên mong cô tư vấn cho lớp học phù hợp. Em cảm ơn ạ
 
Bên em chuẩn bị thanh tra quyết toán thuế, cty em đang loạn lên, lo lắng vì không hiểu tại sao số dư đầu kỳ năm 2014 không khớp với với số dư cuối kỳ năm 2013 trên BCTC đã nộp, quyết toán thuế với cơ quan thuế? Việc này có nghiêm trọng không ạ? Liệu cơ quan thuế có để ý việc này không ạ? Tại bên e đã thay đổi nhiều lần kế toán, chủ yếu sếp toàn thuê kế toán dịch vụ bên ngoài dẫn đến hậu quả thế này. Bây giờ không biết làm thế nào ạ? Hic. Cả nhà tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn nhiều!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top