Thuế suất thuế GTGT kinh doanh cừ tràm

chudinhxinh

Member
Hội viên mới
Thuế suất thuế GTGT kinh doanh cừ tràm
1. Doanh nghiệp kinh doanh cừ tràm thì thuế suất thuế GTGT là bao nhiêu?
2. Đối tượng nào chịu thuế, đối tượng nào không chịu thuế GTGT? Tỉ lệ thuế GTGT là bao nhiêu %?
*Căn cứ:
– Khoản 1, Điều 4 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành Luật thuế giá trị gia tăng và Nghị định 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính Phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật thuế giá trị gia tăng có hiệu lực từ 01/01/2014 quy định đối tượng không chịu thuế GTGT như sau:
“1. Sản phẩm trồng trọt (bao gồm cả sản phẩm rừng trồng), chăn nuôi, thủy sản, hải sản nuôi trồng, đánh bắt chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường của tổ chức, cá nhân tự sản xuất, đánh bắt bán ra và ở khâu nhập khẩu.”
– Khoản 5, Điều 5, Thông tư số 219/2013/TT-BTC nêu trên quy định các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT như sau:
“5. Doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, hải sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT. Trên hóa đơn GTGT, ghi dòng giá bán là giá không có thuế GTGT, dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi, gạch bỏ.”.
*Theo đó:
Trường hợp Công ty nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ mua cây cừ tràm của nông dân để bán:
*Bán cho Doanh nghiệp và hợp tác xã
1. Khi bán cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng thì thuộc đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT.
2. Khi lập hóa đơn GTGT, Công ty ghi dòng giá bán là giá không có thuế GTGT, dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi, gạch bỏ.
*Đối với cá nhân và hộ kinh doanh:
1.Trường hợp bán cho các đối tượng khác như hộ, cá nhân kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác thì Công ty phải kê khai, tính nộp thuế GTGT theo mức thuế suất 5%

*Nguồn: Công văn số 1159/CT-TTHT ngày 21/7/2015 trả lời Công ty TNHH Đại Trường Tâm. V/v thuế suất thuế GTGT kinh doanh cừ tràm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top