Tôi sẽ định hướng cho con tôi chọn và làm nghề kế toán

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Nhiều người cho rằng nghề kế toán nhàm chán, kiểu như: Nếu vợ 1 anh chàng kế toán không thể ngủ được thì cô ấy sẽ nói gì? Đơn giản thôi: “Anh yêu!, anh có thể kể cho em nghe về công việc của anh được không?” - Hơn 20 năm làm nghề tôi chưa bao giờ cảm thấy nghề này nhàm chán. Nghề kế toán không thể giúp tôi làm giàu nhưng đầy đủ và sung túc.

yeu-ke-toan.jpg

Tôi sẽ định hướng cho con tôi chọn và làm nghề kế toán vì 5 lý do sau đây


1. Công ty nào cũng cần Kế toán

Bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức nào có quy mô và lĩnh vực hoạt động ra sao đều phải có Kế toán. Do đó nghề Kế toán có một “thị trường việc làm” thật rộng lớn.

Theo thống kê mỗi năm ở nước ta có 30.000-40.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Mỗi doanh nghiệp cần ít nhất một kế toán, cộng thêm hàng chục kế toán viên tùy theo quy mô công ty.

Trong những nhu cầu về nhân lực của ngành Kế toán – Tài chính thì 25% là yêu cầu tuyển cho các vị trí Giám đốc và Quản lý tài chính, 4% cho vị trí Kiểm soát viên tài chính, 38% cho vị trí Kế toán trưởng và Chuyên viên kế toán là 33%. Các con số này đã được thống kê từ năm 2014.

Điều này cho biết nếu bạn là học viên Kế toán có thể yên tâm về đầu ra và tìm được một vị trí thích hợp.

2. Kế toán là một công việc rất ổn định


Kế toán viên mới ra trường thường lương không cao. Nhưng khi bạn giỏi ngoại ngữ và có vài năm kinh nghiệm thì vị trí Kế toán trưởng, rồi Giám đốc tài chính là nằm trong tầm tay của bạn.

Bạn sẽ chỉ phải làm vào thời gian hành chính (trừ những khi đến mùa quyết toán thuế, lập báo cáo tài chính có thể phải làm thêm ngoài giờ). Công việc hàng ngày diễn ra trong phòng văn phòng, bạn ít phải đi ra ngoài.

Nội dung công việc Kế toán thường ít khi thay đổi, khi bạn đã thành thạo được nghề thì đây sẽ là niềm vui, sẽ là người bạn thân quen hàng ngày của bạn.

3. Cho rằng nghề Kế toán nhàm chán là sai

Công việc của Kế toán luôn phải bám sát, áp dụng các chế độ chính sách mới của Nhà nước, các quy định mới của đơn vị về quản lý kinh tế, tài chính. Có mới thì sẽ mệt nhưng không hề nhàm chán!

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị kinh tế hiện nay, ngoài việc thực hiện thành thục công việc kế toán, bạn còn phải có những ý kiến tham mưu cho người lãnh đạo để đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả. Chính vì thế bạn phải luôn năng động, tiếp thu những kiến thức mới ngoài kiến thức kế toán mà mình đã có, điều này sẽ giúp bạn trở thành một Kế toán viên chuyên nghiệp.

Khi bạn lên được vị trí Kế toán trưởng hay Giám đốc tài chính ở các tập đoàn hay các công ty lớn thì công việc của bạn không phải là làm chi tiết mà là quản trị nguồn tài chính. Công việc vô cùng hấp dẫn.

4. Nghề Kế toán có thu nhập càng ngày càng tăng


Thu nhập là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bất kỳ một người nào. Đây là một thực tế và cũng là một lý do rất chính đáng để nhiều người trong số các bạn chọn nghề Kế toán. Mức lương nói chung của nhân viên Kế toán hiện nay càng ngày càng tăng, hoàn toàn có thể khiến bạn tạo được một cuộc sống ổn định.

Khi bạn đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và ngoại ngữ tốt thì vị trí Giám Đốc tài chính (CFO) sẽ cho bạn nguồn thu nhập chỉ đứng sau CEO trong doanh nghiệp bạn làm.

5. Nghề Kế toán giúp bạn tạo niềm tin cho mọi người


Tài sản của cả một doanh nghiệp đang do bạn “nắm giữ” trên các trang sổ kế toán bằng các phương pháp kế toán mà bạn được đào tạo. Bạn có thể trả lời bất kỳ một câu hỏi nào về chúng: Chúng ở đâu? Hiện tại còn bao nhiêu? Trong thời gian vừa qua chúng tăng lên hay giảm đi như thế nào?…

Quan trọng hơn, nhờ vào việc tính toán lãi lỗ, bạn sẽ giúp trả lời câu hỏi: Việc sử dụng tài sản và thực hiện các hoạt động đã hiệu quả chưa? Làm thế nào để tốt hơn nữa?

Làm tốt công việc kế toán, bạn sẽ tạo niềm tin cho mọi người trong đơn vị thông qua những con số kế toán mà bạn cung cấp. Một doanh nhân thành đạt đã nói: “Tôi chỉ có thể ngủ ngon khi có một Kế toán trưởng giỏi”.

Bạn hãy ghi nhớ và tự hào nếu bạn là một Kế toán.

Nguồn: Kế toán Thành Nghĩa





 
hay quá đi ạ bài viết rất đúng mình cũng là một kế toán mới ra trường nè, ngày trước mình đi học thấy mọi người nói rằng học kế toán khó xin việc nên mình cũng hơi lo cho tương lai sau này, nhưng đó là họ không biết j họ nói để mình nản thôi chứ ra trường rồi mới biết nghề kế toán thật sự đang rất hót, khóa mình mới ra có hai tháng mà giờ không có ai thất nghiệp hết.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top