Xuất hóa đơn ống thép có cần phải ghi rõ chứ "m" đằng sau chiều dài không?

hoatulipden

Member
Hội viên mới
Em chào các anh/chị,

Các a/c giúp em vụ này với.

Bên em nhập ống thép kích thước: đường kính 219, dày 8.18. Mỗi ống thì có chiều dày tiêu chuẩn là 6m

Vậy trong hóa đơn em viết là 219*8.18*6.0 hay phải ghi 219*8.18*6m ạ? Cách nào đúng?


 
Có ai giúp em không? E đau đầu với vụ này quá. Kế toán hai bên không ai chịu ai.
 
Thôi em hỏi rồi em tự trả lời các anh chị ạ. Em đã phải call lên tận chi cục thuế . Thực ra kế toán chỗ em bảo là có gọi lên chi cục thuế rồi (cùng chỗ mà em gọi, cũng chính là chi cục thuế quản lý khu vực mà bên cung cấp xuất hóa đơn cho bên em).

Hai thông tin hoàn toàn khác nhau ạ. Kế toán bên em nói lại là chi cục thuế bảo không được viết là 6.0, thuế họ gạt đi ngay. (ý kế toán bên em phải viết rõ 219*8.18*6m chứ không được viết là 219*8.18*6.0)

Sau đó chiều em lại gọi lên chi cục thuế đó lần nữa để check lại (bởi em không tin lắm, có thể bạn kế toán chưa nói thật). Thì được trả lời rằng nội dung hàng hóa được ghi theo đúng hàng mà hai bên thỏa thuận, miễn sao phù hợp quy cách phù hợp đầu vào đầu ra là được. Em bảo bên nhà cung câp được bên nhà máy xuất hóa đơn cũng ghi 6.0 mà, như thế là bên cung cấp xuất hóa đơn cho bên em phù hợp đầu ra đầu vào rồi. Chị Thuế bảo là thế thì được mà. Nếu cẩn thận nữa thì trong Hợp đồng có thể ghi chú thêm 6.0 là 6m, thế là xong.

Sáng đến giờ e mất bao nhiêu thời gian cho cái vụ này mà cách giải quyết đơn giản chỉ có vậy thôi. Thế mơi biết cái kỹ năng và sự hiểu biết quan trọng như thế nào.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top