Những bước cần chuẩn bị cho kỳ quyết toán thuế hạn nộp 31/03/2016

TranTuan

Ichimoker
Administrator
Super Moderators
Có một nguyên tắc mà tôi luôn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp về quyết toán thuế. Đó là "Quyết toán thuế là một quy trình biết trước." - Chỉ cần các bạn chuẩn bị thật kỹ hồ sơ thì có thể kiểm soát được 80% kết quả của bất cứ cuộc kiểm tra thuế nào.

IRS-Tax-Audit.jpg

Các bạn tham khảo các bài viết sau để chuẩn bị thật tốt nhé

Phần 1: Kiểm tra báo cáo tài chính trước khi khóa sổ và lên báo cáo quyết toán.
Phần 2: Kiểm tra kỹ thuật và chuẩn bị mẫu biểu giải trình
Phần 3: Một số sai phạm thường gặp
Chúc các bạn thành công

Trần Tuấn
 
Cho mình hỏi cuối kỳ tính lương cho công nhân thuê ngoài nhưng chưa trả thì hạch toán sao?
 
Cho mình hỏi cuối kỳ tính lương cho công nhân thuê ngoài nhưng chưa trả thì hạch toán sao?

Chưa trả thì vẫn nằm ở bên Có TK 334 thôi.

Còn bên nợ thì tài khoản 154 nếu là sản xuất hay xây dựng. Hoặc tài khoản chi phí đầu 6 nếu trong các mảng kinh doanh khác
 
Bác ơi cho em hỏi chút ạ ,

1. Cá nhân đã làm việc tại công ty cũ theo hợp đồng vô thời hạn , thu nhập sau giảm trừ gia cảnh ( bản thân và người phụ thuộc ) chưa đến mức chịu thuế , Qua công ty em cũng chưa đến mức chịu thuế ? vậy thì trong thời gian thử việc 2 tháng cá nhân làm cam kết 02CK-TNCN và bên em không khấu trừ 10% được ko ạ

2. Công ty cử cá nhân đi công tác 01/2016-08/2016 tại Nhật , năm 2016 cá nhân có mặt tại VN ít hơn 183 ngày , cá nhân đăng ký hộ khẩu ở VN .

Vậy thì bên em có phải trừ 20% tiền lương nhận tại VN ko ạ ?

Em cảm ơn bác
 
Em chào gia đình!
Mọi người cho em hỏi chút ạ: Doanh nghiệp không phát sinh chi lương mà vẫn nộp QT thuế TNCN trong tờ khai để trống thì có bị phạt không ạ?
 
Chưa trả thì vẫn nằm ở bên Có TK 334 thôi.

Còn bên nợ thì tài khoản 154 nếu là sản xuất hay xây dựng. Hoặc tài khoản chi phí đầu 6 nếu trong các mảng kinh doanh khác
Bạn ơi cho mình hỏi DN mình hoạt động trong lĩnh vực Nông Nghiệp. Có một số chi phí phát sinh mình không biết hoạch toán ntn.
- Vd như bên mình đa số là thuê công nhân thời vụ, nếu làm việc cụ thể ở một Khu vườn, trại chăn nuôi nào đó thì mình đưa chi phí vào đó. Nhưng có một số công việc chung chung như phát cỏ xung quanh farm, đi rong cây rừng,... thì HOẠCH TOÁN ntn.
- Rồi chẳn hạn như mình mua một số Cống bê tông để làm đường đi, thoát nước,... thì chi phí mua các Cống bê tông đó HOẠCH TOÁN vô đâu?
 
Cho e hoi la tat cả hoa đơn mua lẻ như ăn uống mua quần áo tủ bàn phòng giám đốc thì e lập bang kê sau này thanh toán lại còn hóa đơn gtgt thì e vào sổ nhật ký chung và vào các sổ cái làm vậy được k ak tại công ty mới mở chưa có phần mềm và chưa có kế toán trưởng hay tổng hợp.
 
Mn cho em hỏi cuối năm quyết toán thuế phải đóng thuế tndn quá nhiều vậy có cách nào để gảm số tiền thuế phải đóng xún dc k ak
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top