"Khoán kế toán" anh chị em tư vấn giúp em!

ketoantrecon

Member
Hội viên mới
Em làm công ty ( cổ phần mấy anh tư nhân ) cũng 7 năm rồi, bây giờ cũng là kế toán trưởng - trưởng phòng kế toán, gọi thế nào cũng xong nhưng cơ bản là em chịu trách nhiệm và quản lý phần việc kế toán cho công ty. Công ty em làm mảng công trình - tư vấn đo đạc địa chính và liên quan đến nó như chia đất, quy hoạch, cấp giấy CNQSD đất, giải phóng đền bù.
Ông lãnh đạo công ty em năm vừa qua thấy chi phí quản lý lớn quá, mảng kế toán làm ổn định và chắc chắn, còn các mảng vp và nhân sự, quản lý kỹ thuật không ổn nên cũng cắt giảm biên chế một vài người. Còn chi phí trực tiếp sản xuất thì khoán gọn cho tổ đội hoặc đơn vị khác rồi cái phần quản lý đang làm ông ấy đau đầu. Ông ấy đè nghị em là nhận khoán luôn phần kế toán này theo tỷ lệ doanh thu từng công trình một, hai phần trăm gì đó. Em chưa gặp vắn đề này bào giờ, có ai gặp chưa chia sẽ tư vấn vài điều để em cân nhắc. Doanh thu bên em mỗi năm khoảng hai chục tỷ, quỹ lương phòng kế toán 22tr, nhân viên kế toán em giữ hay tuyển mới, bao nhiêu người tùy em sắp sếp. Còn về các nghiệp vụ như vay vốn ngân hàng thì mỗi hồ sơ vay tính tiền riêng hồ sơ ấy. thế mới chơi chội. lương em giở 10tr. tư vấn giúp em nhận khoán hay làm lương lợi hơn.
 
chắc là ketoantrecon (kttc) lớn hơn tuổi tui, nên tui xưng tui cho chắc ăn.... tui cũng thấy ngưỡng mộ kttc đó.
- phần nhân sự, hay kỹ thuật .... cũng ko khó quản lý lắm đâu, quan trọng là kttc quản được ngta.
- kttc xem doanh thu hàng năm cụ thể là bao nhiêu (sao tổng quỹ lương kế toán có 22tr/ năm hay tháng, nếu 22tr/ tháng thì được), so sánh thử giữa lương hàng tháng và tính thử xem % trên doanh thu thì cái nào > hơn, từ đó ra quyết định chọn cái nào.
(nhưng theo ý kiến chủ quan của tui thì tui chọn cách khó hơn để làm vì có va chạm nhiều mới biết được nhiều, để có sau này khi đi công ty khác thì cũng ko quá khó để thích nghi)
chúc kttc chọn được cách tối ưu nhất
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top