Tổng cục Thuế tổ chức Hội thảo đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp

Trong chiến lực cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020, Tổng cục Thuế đã có nhiều nỗ lực để xây dựng hình ảnh ngành Thuế Việt Nam hiện đại, hiệu lực và hiệu quả. Đặc biệt từ năm 2014, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để rà soát quy định pháp luật thuế, thủ tục hành chính thuế, điều chỉnh nhiều văn bản pháp luật và cắt giảm nhiều thủ tục hành chính nhằm mục tiêu rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục nộp thuế ngang bằng các nước Asean – 6 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Để đánh giá hiệu quả của chiến lực cải cách trong thời gian qua, Tổng cục Thuế phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo Đánh giá cải cách thủ tục hành chính thuế - Mức độ hài lòng của doanh nghiệp năm 2014.

20151006-1.jpg


Ông Nguyễn Quang Tiến – Phó trưởng Ban cải cách và Hiện đại hóa TCT.

Hội thảo chia làm 3 khu vực, tại miền Bắc gồm các tỉnh từ Ninh Bình trở ra, miền Nam tổ chức cho các tỉnh từ Đăk Nông đến Cà Mau và khu vực Miền Trung bao gồm Cục Thuế các tỉnh từ Thanh Hóa đến Đắk Lắk. Hội thảo cụm miền Trung diễn ra vào ngày 28/9/2015 tại Thành phố Huế. Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Quang Tiến - Vụ trưởng, Phó trưởng Ban Cải cách và hiện đại hoá, bà Hoàng Thị Lan Anh - Phó trưởng Ban Cải cách và Hiện đại hóa. Về phía các đơn vị phối hợp có sự góp mặt của ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban pháp chế - VCCI, ông Nguyễn Việt Anh - Đại diện Tổ chức tài chính quốc tế. Sau khi nghiên cứu và được nghe các chuyên gia phân tích số liệu báo cáo, đại diện các Cục Thuế đã tham gia thảo luận sôi nổi tại hội trường.

20151006-2.jpg


Cục Thuế các tỉnh khu vực Miền Trung rất quan tâm đến hội nghị.

Báo cáo nghiên cứu Đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp được VCCI thực hiện khảo sát, đánh giá một cách độc lập, khách quan theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu đo lường mức độ hài lòng của DN đối với hiệu quả hoạt động thực hiện và cải cách thủ tục hành chính của ngành Thuế trong thời gian qua, phản ánh hiệu quả thực tiễn của công tác cải cách dưới góc nhìn của DN. Đây là công cụ giúp ngành Thuế tự nhận diện được các điểm mạnh để phát huy và nỗ lực khắc phục những điểm hạn chế.

Theo số liệu trong báo cáo nghiên cứu, cải cách hành chính thuế đã có những cải thiện rất tích cực trong thời gian qua và nhận được nhiều thiện cảm từ cộng đồng DN, với chỉ số hài lòng của DN là 71% theo thang điểm 100. Những chỉ số như thái độ phục vụ của công chức thuế còn thấp (quanh mức 50%), chi phí không chính thức ở mức còn cao (quanh mức 30%) được các Cục Thuế đi sâu thảo luận, phân tích, đưa ra các giải pháp kịp thời. Ngay trong giao ban công tác quý IV, nhiều Cục Thuế sẽ đưa vào chương trình thảo luận để từ đó có những chỉ thị chấn chỉnh, nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp nói riêng và người nộp thuế nói chung.

Các Cục Thuế thể hiện tinh thần hết sức cầu thị từ những kết quả của cuộc khảo sát và coi đó là động lực để tiếp tục đẩy mạnh cải cách và hiện đại hoá để nâng cao mức độ hài lòng của doanh nghiệp, người nộp thuế./.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top