thue GTGT cho thi cong tau bien xuat di nuoc ngoai

hong761322

New Member
Hội viên mới
Công ty em thi công tàu biển cho một công ty nước ngoài tại Việt Nam, khi tàu hoàn thiện sẽ xuất đi nước ngoài để hoạt động, như thế là hoạt động xuất khẩu có phải không a? và công ty em xuất hóa đơn thì thuế GTGT chỉ là 0% thôi đúng không a? em đọc luật thì thấy quy định phải chứng minh được khi thi công xong tàu sẽ được xuất khoi Việt Nam thì mới được cơ quan thuế chấp nhận là hoạt động xuất khẩu, tuy nhiên công ty em chỉ là nhà thầu phụ, thi công 1 phần công trình thôi, như vậy em không biết để chứng minh tàu sẽ xuất khỏi Việt Nam cần những giấy tờ gì? và những giấy tờ này chỉ có nhà thầu chính giữ chứ em cũng không bít có được những giấy tờ này kiểu gì đây???
 
Dịch vụ này bên bạn cung cấp và được khách hàng sử dụng trong nước nên không phải là hoạt động xuất khẩu! Do đó, bạn cứ xuất hóa đơn bình thường! Còn bên sử dụng dịch vụ của bạn khi xuất tàu đi ra nước ngoài mới được gọi là hoạt động xuất khẩu khi đó VAT đầu ra là 0% đầu vào được khấu trừ hết!
 
Công ty em ký hợp đồng trực tiếp với công ty nước ngoài sử dụng tàu này mà, chứ không phải ký hợp đồng với nhà thầu chính. Chỉ là công ty em làm một phần việc nhỏ thôi. Khi xong phần việc này thì tàu vẫn chưa hoàn thiện mà
 
Và con tàu này khi hoàn thiện sẽ xuất khỏi Việt Nam và được công ty nước ngoài kia sử dụng, khai thác ở nước họ
 
Theo Thông tư 219/2013/TT-BTC: Thuế suất 0%: áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu; hoạt động xây dựng, lắp đặt công trình ở nước ngoài và ở trong khu phi thuế quan; vận tải quốc tế; hàng hóa, dịch vụ thuộc diện không chịu thuế GTGT khi xuất khẩu,trừ các trường hợp không áp dụng mức thuế suất 0% hướng dẫn tại khoản 3 Thông tư này!
Rõ ràng ở đầy bạn cung ứng dịch vụ cho công ty nước ngoài nhưng dịch vụ này đang được sử dụng tại Việt Nam! Bạn cần phân biệt đối tượng chịu thuế trong trường hợp này là dịch vụ chứ không phải con tàu! Bạn có thểm tham khảo ý của các bạn khác trên diễn đàn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top