Kế toán trưởng thụ án 20 năm tù vì ký thay giám đốc

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Muốn có tiền phục vụ mục đích sa hoa của bản thân, ả đã “ký thay” các giấy tờ quan trọng của công ty thay cho Tổng Giám Đốc của mình

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2011 đến tháng 6/2012, bị cáo Đàm Vân Anh - nguyên kế toán trưởng của Công ty cổ phần viễn thông đầu tư và thương mại quốc tế đã dùng thủ đoạn ký giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Dung (là Tổng giám đốc công ty), đồng thời dùng ủy nhiệm chi đã có chữ ký khống của bà Dung để rút tiền, chiếm đoạt của công ty gần 10 tỉ đồng.




Bị cáo Vân Anh tại tòa

Số tiền chiếm đoạt Vân Anh đã mua 2 căn hộ tại Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội), 1 căn hộ tại Sky Garden – Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội), mua ô tô…

Ngoài ra, Vân Anh còn lấy số tiền chiếm đoạt để cho Công ty Cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế vay lại 700 triệu đồng. Số tiền còn lại Vân Anh nướng vào hết vào sòng bạc.

Ngoài 20 năm phạt tù, bị cáo Vân Anh còn bị buộc phải có trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt.

TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Hữu Duy Hiền (50 tuổi) 18 năm tù về các tội ******* chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.



Bị cáo Hiền bị dẫn giải sau phiên xử.

Theo cáo trạng, Hiền đã làm giả các văn bản có chữ ký của một Phó Chủ tịch UBND thành phố, quyết định có chữ ký của Chủ tịch UBND quận 5, thông báo trúng thầu của Trung tâm địch vụ bán đấu giá tài sản có chữ ký của Giám đốc Sở Tư pháp về ngôi nhà “ảo” cho gia đình bà Hải. Trong thông báo ghi rõ chị Trân (con gái bà Hải) đã trúng thầu căn nhà số 9 với mức tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Tưởng những văn bản Hiền đưa là thật, mẹ con bà Hải đã nhiều lần giao số tiền gần 3,2 tỷ đồng cho bị cáo, hy vọng cuối tháng 4/2011 sẽ được nhận nhà. Đợi mãi không thấy Hiền thực hiện thỏa thuận, bà Hải đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Theo tinmoi.vn
 
Trách người có dã tâm, lại càng trách người đứng đầu vô tâm và thiếu hiểu biết + làm bừa
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top