Hàng hóa trong kho hết nhưng đã xuất hóa đơn

dinhthiha

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà.
Mọi người cho mình hỏi : Bên mình nhập khẩu 1 hàng về và đã bán hết, hàng tồn kho =0. Trong thời gian gần đây có mua hàng trong nước giống với hàng nhập khẩu nhưng tên gọi khác nhau.

Hôm nay mình xuất hóa đơn bán cho khách hàng với tên giống hàng nhập khẩu nên hàng tồn kho bị âm

Giờ mình phải xử lý như thế nào?

Mong cả nhà giúp đỡ, hóa đơn đó đã gửi cho khách hàng rồi

Cảm ơn mọi người.
 
Bạn có thể làm hợp đồng vay mượn của 1 công ty nào đó với mặt hàng tương tự và có phiếu phập xuất đoàng hoàng là ok. Tháng sau hàng về lại xuất hàng trả bên kia.
 
Bạn phải lấy HĐ cho hàng mua trong nước về nhập kho :
1- Nếu có thể lấy HĐ được thì tạm nhập kho (chú ý đúng với giá sẻ xuất HĐ) , xuất bán .khi có HĐ hạch toán Nợ 331 , Có TK 111.112
2-Nếu không lấy được HĐ bạn phải chấp nhận không có giá vốn , điêu chỉnh giãm cho HĐ xuất bán không có giá vốn đi kèm.
 
Cách 01: đi vay mượn khi nào có hàng lại trả lại để hợp thức hóa là xong

THÔNG TƯ : 119/2014/TT- BTC Hà Nội, ngày 25 tháng 8 năm 2014

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013, Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013, Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013, Thông tư số 08/2013/TT-BTC ngày 10/01/2013, Thông tư số 85/2011/TT-BTC ngày 17/6/2011, Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 và Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế

Điều 3. Sửa đổi, bổ sung Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng như sau:

2. Sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 7 Thông tư số 219/2013/TT-BTC như sau:

“4. Giá tính thuế đối với sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng nội bộ.

Hàng hóa luân chuyển nội bộ nhưhàng hoá được xuất để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm, để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc hàng hoá, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng phục vụ hoạt động kinh doanh thì không phải tính, nộp thuế GTGT.

Trường hợp cơ sở kinh doanh tự sản xuất, xây dựng tài sản cố định (tài sản cố định tự làm) để phục vụ sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT thì khi hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao, cơ sở kinh doanh không phải lập hoá đơn. Thuế GTGT đầu vào hình thành nên tài sản cố định tự làm được kê khai, khấu trừ theo quy định.

Trường hợp xuất máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa dưới hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả, nếu có hợp đồng và các chứng từ liên quan đến giao dịch phù hợp, cơ sở kinh doanh không phải lập hóa đơn, tính, nộp thuế GTGT.


Cách 02: mua hóa đơn lẻ theo số lượng như trên và nhập kho tính giá thành bình thường

= > Ghi chú: thận trọng khi dùng cách này vì với cách này thì bạn phải cân đối thuế thu thu nhập doanh nghiệp sao cho chi phí như quản lý: văn phòng phẩm, điện, nước, lương quản lý.....sao cho tổng tiền chi phí quản lý này = với số tiền của hóa đơn lẻ này để tránh phải đóng thuế TNDN của năm tài chính

NGHỊ ĐỊNH
Số: 218/2013/NĐ-CP Hà Nội, ngày 26 tháng 12 năm 2013

Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp


Điều 9. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Vậy:

Theo Luật thuế TNDN thì các khoản chi phí có chứng từ chi được phản ánh trong hệ thống sổ sách kế toán của cơ sở kinh doanh, những chứng từ chi không đảm bảo tính hợp pháp theo chế độ quy định thì không được tính vào chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế.
Các trường hợp thường gặp phải là:
1. Các khoản thực chi nhưng không có hoá đơn chứng từ theo quy định.
2. Các khoản chi phí phát sinh trong năm và liên quan đến việc tạo ra doanh thu chịu thuế trong năm có hoá đơn nhưng hoá đơn không hợp pháp.


= > Hóa đơn hợp lệ là hóa đơn : VAT ( hóa đơn tự in có đăng ký và là đủ các thủ tục: thông báo phát hành hóa đơn với cơ quan thuế và được cơ quan thuế chấp thuận cho lưu hành , có hợp đồng, mẫu hóa đơn và thanh lý với nhà in hóa đơn……. và đã được cơ quan thuế duyệt hoặc mua hóa đơn thông thường do cơ quan thuế cấp phát)

=> Những chi phí theo các này không do Bộ tài chính phát hành, hoặc cho phép DN tự in hay đi in, và những hđ đặc thù, Mà họ tự mua trôi nỗi trên thị trường rồi ghi vào ,dù giá thanh toán lớn hay nhỏ hơn >= 200.000 đ đều ko được bên thuế chấp nhận => Không hợp lệ do đó chỉ xem nó là chi phí kế toán còn với thuế khi quyết toán thuế TNDN cuối năm phải loại trừ phần chi phí này ra, ở tờ khai quyết toán TNDN nó nằm ở mục B4 của tời khai quyết toán năm trên phần mềm HTKK 3.2.5 : các khoản ko được trừ khi tính thuế TNDN làm tăng doanh thu tính thuế x 22%

= > Với cách cuối năm chỉ việc loại nó ra là xong làm tốt có 99% công lực
 
Nếu trong kho của bạn còn hàng mua trong nước nhưng tên gọi khác thì :
Nếu 2 bên đã kê khai thuế hóa đơn GTGT đó rồi thì bạn lập một biên bản điều chỉnh hóa đơn và xuất kèm một hóa đơn điều chỉnh lại tên hàng.
Nếu 2 bên chưa kê khai thuế hóa đơn GTGT đó thì bạn lập biên bản thu hồi hóa đơn và xuất kèm một hóa đơn mới thay thế là được.
 
cho em hỏi ké tí, muốn xuất hóa đơn đẩy hàng cho khách vãng lai, xuất sao cho hợp lý ạ
 
Bạn có thể làm hợp đồng vay mượn của 1 công ty nào đó với mặt hàng tương tự và có phiếu phập xuất đoàng hoàng là ok. Tháng sau hàng về lại xuất hàng trả bên kia.
Lu bu lắm nha bạn. Phải giải trình rùi hợp đồng tùm lum.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top