Đóng BHXH cho người không làm việc tại DN

thaihoa12

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người.
Công ty mình hiện nay đóng BHXH cho khoảng 60 người nhưng trên thực tế chỉ có 30 người là nhân viên, còn lại toàn người ta đóng nhờ (NV cũ hoặc người nhà, người thân ...). Tất nhiên những người đóng nhờ mình không đưa vào chi phí lương và không thể hiện trên BCTC. Cho mình hỏi: lúc quyết toán, cơ quan thuế đối chiếu bảng lương với BH thấy chênh lệch, mình giải trình được như trên có được chấp nhận không.
Câu hỏi của mình hơi ngược đời tí vì bình thường các DN muốn tăng chi phí nhưng bên mình quy mô k lớn, doanh thu k nhiều mà nhiều lđ quá thì rất vô lý, nên mình đang không biết giải quyết thế nào. Toàn người nhà sếp với cả NV làm lâu năm nên không gạt ra được :-(. Mong mọi người giúp với. Mình xin cám ơn.
 
bên mình cũng công ty nhỏ nên quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo số người bảo hiểm hết,m thấy bạn làm như vậy là không hợp lý, có đóng bảo hiểm,có lương bảo hiểm nộp thuế mà trên quyết toán ttncn lại ko có.
 
Ý mình là mình sẽ không đưa những người đóng nhờ này vào bảng lương, vì thực tế họ không làm việc tại công ty. Mình chỉ lo khi quyết toán thuế, đối chiếu giữa bảng lương của thuế và bảng lương đóng bảo hiểm, cán bộ thuế thấy chênh lệch nhiều như thế và không chấp nhận lý do nộp hộ thôi :-(
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top