Thủ tục đăng ký thuế ban đầu

havungochue

Member
Hội viên mới
1. Mình mới thành lập doanh nghiệp, chi cục thuế Cầu giấy mọi người ạ, hôm nay lên hỏi thủ tục đăng ký thuế ban đầu như nào họ chỉ sang hết tầng nọ nhà kia rồi cuối cùng chỉ bảo mình mỗi câu là nộp tờ khai thuế môn bài+ nộp thuế môn bài+ nộp mẫu 06+ nộp mẫu 08.
Cho mình hỏi thủ tục như vậy đã đầy đủ chưa nhỉ? còn đăng ký sổ sách kế toán, hình thức hạch toán, ..., thì như nào?? mình hỏi mà mấy ng trên ấy cứ ngơ ngơ rồi bảo lúc đăng ký thành lập doanh nghiệp với bên sở kế hoạch đã có rồi nhưng mình là người làm giấy tờ khi thành lập có thấy đăng ký thuế gì đâu?? cán bộ ở đó làm mình hoang mang quá, ai biết trả lời giúp mình với ạ??

2. Vấn đề mình muốn hỏi nữa là khi đăng ký thành lập DN hồ sơ của mình để người đại diện theo PL là Giám đốc, nhưng khi lấy giấy ĐKKD thì bên sở KH lại in nhầm là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng GĐ, mình đã làm hiệu đính đúng như hướng dẫn, sau khi đến nhận kết quả mình nhìn trên tờ ĐKKD mới vẫn không chỉnh sửa 1 tí gì (do nhầm lẫn của bộ phận in) vừa phiền phức vừa mất thời gian, bộ phận trả hồ sơ bảo mình vào gặp trực tiếp người phụ trách mình vào trình bày xong nhận được câu trả lời là: nộp lại rồi chỉnh sửa sau. Vừa bực mình vì cán bộ làm việc cẩu thả, vừa bực vì thái độ của người phụ trách sai lè ra mà cứ trốn tránh và tỏ ý khó chịu, mình quay ngoắt về cóc thèm sửa sang gì nữa.
Mọi người cho mình hỏi trường hợp của mình không hiệu đính thì có sao ko? vì hồ sơ ban đầu mình nộp để người đại diện là Giám đốc, bên sở KH in sai là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, giờ mình ko thèm sửa nữa thì sau này có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp ko? có bị phạt gì ko?

Bức xúc lắm, em mong mọi người giúp đỡ ạ!
 
Bạn khai thêm tờ đăng ký pp tính khấu hao nữa nhé, còn mấy cái chế độ kế toán, hình thức sổ thế nào thì k phải dk đâu,
Còn cái đkkd sai thì mình phải sửa thôi, tốt nhất là làm đúng, hành là chính mà, tập quen thôi
 
các anh chị ơi cho em hỏi: Công ty em là cty xây dựng, khi mua hàng hóa về chuyển ra công trình lắp đặt cho đối tác luôn chứ k nhập qua kho ( giống như xuất bán, nhân công lắp đặt tính riêng), vậy thì hạch toán thế nào cho hợp lý ak
 
em thấy cách hạch toán vậy k ổn lắm, nó là hàng hóa chứ k phải nguyên vật liệu nên k cho vào TK 621 được
 
Em chưa biết cách hạch toán nào cho hợp lý. theo cách cũ cty em làm thì hàng hóa mua về đưa qua kho, sau đó xuất ra, nhưng khi xuất ra chị kế toán cty em hạch toán: Nợ 154/ có 156. Theo em thì khi xuất ra phải hạch toán: Nợ 632/ có 156
Em phân vân và không biết làm thế nào cho hợp lý .
Mong mọi người cho em ý kiến ! !
 
ah, hàng hóa xuất ra công trình để lặt nếu như mua của nhà cung cấp mang ra công trình lắp đặt luôn không qua kho thì hạch toán luôn
Nợ TK632
Có TK156
Vừa mình không để ý kỹ, mình cứ nghĩ là nguyên vật liệu mang ra công trình thi công luôn.
 
Cho mình hỏi thêm, công ty mới thành lập, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển trọn gói thì đăng ký phương pháp tính thuế GTGT nào có lợi hơn?
Nếu muốn áp dụng PP khấu trừ có được không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top