Xử lý khi viết hóa đơn sai sót đã làm thủ tục hải quan

nhungkt52b

Member
Hội viên mới
Chào anh chị trong diễn đàn ! Công ty em là công ty thuộc khu vực phi thuế quan. Bên em thì khách hàng không nhận hóa đơn lẻ tẻ mà họ nhận toàn bộ vào cuối tháng của tất cả đơn hàng. Trong tháng vừa rồi, bên xuất khẩu có đưa thiếu cho em 2 hóa đơn ngày 20 và 25 của khách hàng A, đến ngày 29 mới phát hiện ra. Nhưng em đã viết hóa đơn cho các khách hàng khác ngày 22;24;26;29 rồi và em cũng đã viết 1 hóa đơn khác cho khách hàng A ngày 26 ạ. Hơn nữa là có 1 hóa đơn ngày 24 em đã giao liên 2 cho khách hàng B để họ làm thủ tục hải quan rồi.
Anh chị cho em hỏi bây giờ em phải xử lý thế nào ạ? Nếu hủy thì phải 30 hóa đơn mà cái hóa đơn đã làm thủ tục hải quan kia em cũng không biết xử lý ra sao. Em rất mong các anh chị giúp đỡ. Em hoang mang quá. hic
 
chưa hiểu ý bạn lắm. Hiểu sơ sơ thì thế này: Bạn không muốn giao nhiều hóa đơn cho khách hàng A đó. Vậy thì bạn chỉ cần hủy hóa đơn ngày 26 mà bạn đã xuất cho KH A, sau đó xuất lại hóa đơn ngày 29 chẳng hạn cho tất cả đơn hàng của khách hàng A. Còn những KH hàng khác đâu liên quan đâu nhỉ?
 
Em tưởng là hóa đơn của tất cả khách hàng khác cũng phải thống nhất theo trình tự ngày tháng của đơn hàng chứ ạ? Đơn hàng khách hàng nào trước thì hóa đơn đó viết trước ạ?
 
Sao bộ phận kinh doanh bên mình bảo thủ tục hải quan chỉ dựa vào hóa đơn thương mại (invoice), ko cần sử dụng hóa đơn GTGT?
Mình cũng mới làm bên XK thôi.
Theo TT39 thì phải xuất hóa đơn cho hàng XK bằng hóa đơn GTGT, nhưng theo TT 119 - thì chỉ cần hóa đơn thương mại (invoice).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top