cty e có hóa đơn công ty bỏ trốn....em lên thuế e bị run ac à!

hoaieu

New Member
Hội viên mới
công ty e phát hiện thấy có 3 hóa đơn đầu vào mua củ công ty mà chưa hoàn thành tiền thuế cho nhà nước đấy ạ như kiểu trốn thuế ý a cị.Em đi lên thì đi cùng gđ rồi gđ vào nc với bà thuế thế là bà ý cầm luôn tờ khai thuế quý 2 k trả lại gđ e cứ thế là đưa cho k ý kiến gì rồi bh,bên thuế lại đồi phô tô hóa đơn quý 2 cho nó xem,e có qua xin lại cái khai quý 2 nhưng k được cị lại kêu cị trả rồi mà e.....mà bh e k biết làm tn ac ơi lần đầu tiên r qua đó e run hết cả chân ac à,lại bị dọa nữa chứ mà hóa đơn đó tầm tahngs 5 thì phải ac,dọa e là mỗi tờ 4 triệu rồi lại bảo em muốn giả quyết ít nhất thì mang 2 tr lên đây...e hoảng hoảng ac.e k biết bh phải làm tn nữa???Giải quyết ntn bh hả ac?????????
 
Đừng quá lo lắng về trường hợp này. Nếu bộ chứng từ bạn chặt chẽ (ví dụ: hợp đồng, hóa đơn, nghiệm thu, biên bản xác nhận...) thì thuế cũng không làm gì được cty bạn. Chỉ là đối với trường hợp này cty với thuế phải làm việc với nhau vài buổi nhùng nhằn việc xác nhận là thật sự mình có giao dịch với cty đó không hay chỉ là hóa đơn khống. Nếu cty bạn vững ở khâu chặt chẽ chứng từ đầy đủ chứng minh là mình có giao dịch thì thuế sẽ không bắt mình phải loại chi phí và thuế GTGT đầu vào.
Thân!
 
- Nếu bạn bị mất tờ khai (Do đưa cho quản lý mà quên chưa lấy lại - họ cũng từ chối đã cầm) thì bạn làm công văn nêu rõ do làm mất nhờ CCT sao lại.
- Đối với những hóa đơn của doanh nghiệp bỏ trốn, nếu doanh nghiệp bạn không có đủ bộ chứng từ chặt chẽ như yenloan1511 nói thì bạn làm kê khai bổ sung, nếu phát sinh thuế phải nộp thì nộp ngay kèm theo tiền chậm nộp thuế. Chưa nghe phạt mỗi hóa đơn bỏ trốn 4 triệu bao giờ. @@!!!
 
dạ như này ac,e thấy chỉ có mỗi cái hóa đơn thôi a c ạ,mà thực tế bên e k mua hàng gì mà chỉ mua hóa đơn bên đó ac.mà thuế thì cty e vẫn còn thuế được khấu trừ ac ạ k ảnh hưởng gì tơi khoản thuế pn hết.E lên xin lại thì cị ý cũng trối bay k nhận cái gì hét ac à.Như vậy là nếu thực tế mình có mua hàng nhưng mặc dù cty đó bỏ trốn thì hđ mình mua vẫn được kê khai và k bị laoij bỏ vì trên thực tế mình có giao dịch thực phải k ạ
 
Nếu mua phải hóa đơn của Cty bỏ trốn bạn nên làm ngay lại tờ khai bổ sung, và điều chỉnh tăng số thuế phải nộp, cty bạn sau khi điều chỉnh vẫn còn khấu trừ thì đương nhiên k phải đóng thuế rồi.
Bạn chưa kê khai qua mạng à mà mất tờ khai? Mình cũng chưa nghe hóa đơn bỏ trốn ph.ạt 4 triệu bao h.
 
thỳ là các bác ấy lấy cái đấy ra vòi tiền mà
 
thì đúng rồi ac ,cty e vẫn chưa kê khai qua mạng.quý này mới bắt đầu đó,lại còn ra đk là mang 2 tr qua cị chỉ cho làm thế nào phạt nhẹ nhất nữa chứ ac à
 
bị làm tiền rồi đó bạn, theo bạn nói thì tờ khai thuế bà đó đã cầm của giám đốc rồi mà,có gì cứ phản ánh cả vs giám đốc rồi lên làm việc vs thuế thôi.chưa bao h phải nộp 4 tr như bạn nói đâu
 
vầng đúng chị ơi.cị ý là muốn vòi tiền đó nhưng khổ nỗi đua cho bà ý cái kê khai quý k thì cũng chẳng sao kệ bà ý
 
cơ bản là như bạn nói là sếp bạn đưa cho bà ý mà,có phải bạn đâu mà bạn sợ,bà ý nói ko có thì bảo sếp ra đối chất,mà bà ý bảo bà ý đưa mình rồi thì bảo bà ý là tờ kí nhận mình đã cầm lại đâu,bà ý ko đưa ra đc chứng tỏ bà ý đã cầm,ko việc gì phải xoắn,cứng hết tầm đi.mình đúng mà lo gì,việc bạn cần làm là tìm chứng từ hợp thức hóa mấy cái hóa đơn kia thôi là ok,ko thì khá là lằng nhằng đấy
 
Nhân viên thuế mà thấy kế toán lớ ngớ thể nào cũng dằn mặt rồi xem phản ứng thế nào sẽ vòi vĩnh, vừa đấm vừa xoa.Cứ bình tĩnh bạn à, trước tiên bạn cứ tìm các thông tư qui định về phạt mua bán hoá đơn xem có thật sự có khoản phạt đó không, sau đó lên cứ vui vẻ với thuế nói là sẽ lo nhưng chị hướng dẫn em phạt ở thông tư nghị định nào để em về giải thích với sếp cho sếp chi tiền rá.Còn mà không chỉ ra thông tư nghị định thì là họ doạ mình thôi.Tờ khai chưa ký tá thì chẳng có gì cả và nếu nộp cho thuế là bên thuế đều có đóng dấu nhận tờ khai nên bạn đừng lo , cứ điều chỉnh rồi nộp lại.Muốn chơi rắn nữa thì hẹn nhân viên thuế đó ra bật ghi âm lên cho vòi 2 tr
 
Làm gì có chuyện hóa đơn bỏ trốn phạt 4tr/tờ. Người ta bỏ trốn mắc mớ gì tui mà phạt tui. Mất tờ khai thì xin sao lại. Cứ khai bổ sung loại bỏ mấy hóa đơn kia là được. Tuy nhiên cũng tùy vào thời điểm hóa đơn phát sinh trước hay sau thời điểm điểm mà khách hàng được xác định là bỏ trốn mà kết quả sẽ khác nhau. Vướng vào những DN này thì hóa đơn đó không được khấu trừ thì chắc rồi, còn thuế TNDN thì tùy theo chứng từ và nghiệp vụ thực tế. Muốn phạt tiền thì yêu cầu cái công văn xử phạt đàng hoàng, căn cứ luật nào thông tư nào, nói suông sao được (làm tiền chắc luôn). Dù bị phạt khoản gì cũng nộp vào kho bạc ấy.
 
Bên mình cũng đã từng gặp trường hợp thế này, nếu bên bạn có đầy đủ chứng từ : hợp đồng , phiếu xuất kho ( biên bản giao hàng), chứng từ thanh toán , hóa đơn thì bạn không cần làm điều chỉnh , bạn làm công văn giải trình nộp và lên thuế vài lần để khẳng định và giải thích: hóa đơn phát sinh trước khi bên kia bỏ trốn và có đầy đủ giấy tờ chứng minh.
Nêu không đủ thì bạn làm điều chỉnh giảm thuế gtgt đầu vào và làm điều chỉnh tăng thuế TNDN , nếu phát sinh thuế phải nộp thêm thì nộp luôn nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top