phân biệt cầm cố với thế chấp; ký quỹ với ký cược

Ðề: phân biệt cầm cố với thế chấp; ký quỹ với ký cược

- Cầm cố: quá nghèo túng quẫn mới phải đến đi vay có bảo đảm bằng tài sản.( giá trị nhỏ )
- Thế chấp : chưa chắc nghèo túng, có thể vì cần tiền để kinh doanh, hoặc chứng minh tài chính.
Thế chấp căn nhà này để lấy tiền mua thêm căn nhà nữa.
( giá trị lớn )

- Ký quỹ là việc doanh nghiệp gửi một khoản tiền hoặc kim loại quý, đá quý hay các giấy tờ có giá trị vào tài khoản phong toả tại Ngân hàng để đảm bảo việc thực hiện bảo lãnh cho doanh nghiệp.
- Ký cược là việc doanh nghiệp đi thuê tài sản giao cho bên cho thuê một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc các vật có giá trị cao khác nhằm mục đích ràng buộc và nâng cao trách nhiệm của người đi thuê tài sản phải quản lý, sử dụng tốt tài sản đi thuê và hoàn trả tài sản đúng thời gian quy định. Tiền đặt cược do bên có tài sản cho thuê quy định có thể bằng hoặc hơn giá trị của tài sản cho thuê.
 
Ðề: phân biệt cầm cố với thế chấp; ký quỹ với ký cược

các anh chị giúp em phân biệt cầm cố với thế chấp; ký quỹ với ký cược được k ạ?

1- cầm cố : thường sử dụng khi đưa tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình cho một pháp nhân hoặc cá nhân nào đó để vay một khoản tiền sử dụng cho mục đích của người có tài sản.
2- Thế chấp : thường sử dụng khi đưa tài liệu là giấy tờ công nhận quyền sở hữu hợp pháp của tài sản cho một pháp nhân hoặc cá nhân nào đó để vay một khoản tiền sử dụng cho mục đích của người có tài sản nhưng tài sản đó vẫn thuộc quyền quản lý và sử dụng của người có tài sản.
3- Ký quỹ : người thứ 1 nộp một khoản tiền hoặc tài sản tương đương tiền vào tài khoản hoặc két của một người thứ 2 để người thứ 2 đứng ra bảo lãnh cho người thứ 1 làm một giao dịch gì đó với người thứ 3 vì người thứ 3 chỉ tin vào khả năng tài chính của người thứ 2.
4- Ký cược : là việc hai bên phát sinh một giao dịch và 1 bên trực tiếp nộp 1 khoản tiền đảm bảo cho giao dịch không bị hủy bỏ giữa chừng hoặc nếu bị hủy bỏ thì số tiền đó cũng đủ để bên nhận ký cược không bị thiệt hại về mặt vật chất làm ảnh hưởng tới kinh doanh .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top