Thuế TNCN cho lao động thuê ngoài

lankitty

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà. xin giúp e gỡ rối với .
E ra trường mấy năm rồi nhưng mới đi làm và đang trong thời gian thử việc. E gặp vấn đề sau: e làm gtrong cty TNHH MTV, hôm nay Thuế gọi xuống báo là cty thiếu quyết toán thuế TNCN năm 2015. cty thuê lao động ngoài làm nhửng khi có việc (giao khoán việc) lương mỗi người khoảng 2 triệu trở xuống mỗi tháng nhưng tổng cộng 1 năm khoảng 5-6 triệu. Cho e hỏi khi làm quyết toán thuế thì e sẽ kê khai theo số mỗi tháng (1-2 triệu) hay theo số tổng 1 năm nhận được (5-6 triệu) cho mỗi người? Nếu có phát sinh thuế TNCN phải nộp thì e phải sửa lại BCTC của năm 2015 được không? Chẳng lẽ e bỏ của chạy lấy người, huhu. Anh, chị nào có gặp trường hợp này rồi xin giúp e ạ, e cảm ơn.
 
Khi quyết toán thuế năm thì e phải kê khai theo số tổng 1 năm nhận được. Báo cáo tài chính năm 2015 e có thể sửa được nộp lại trước khi có quyết định thanh kiểm tra của cơ quan thuế. http://thue.dianam.vn/Danh-muc-dich-vu/Dich-vu-bao-cao-tai-chinh-chuyen-nghiep-1244
CHị ơi cho e hỏi thêm, đây là lao động ko có hợp đồng, e dùng bảng kê nào ạ? e mới đi làm mà cty có mình e là kế toán nên ko biết hỏi ai.
 
Nếu lao động không có hợp đồng hoặc e làm bổ sung hợp đồng cho họ hoặc cho vào lao động thời vụ. Cuối năm làm quyết toán thuế TNCN mẫu 05/QTT có phần 05-2BK dành cho lao động thời vụ và phải khấu trừ 10% cho mỗi lần chi trả từ 2 triệu trở lên.
Bên cty em thuê lao động làm thêm vào thứ 7, chủ nhật và có hợp đồng lao động,cuối năm khi quyết toán thuế TNCN họ không ủy quyền quyết toán thuế cho cty e vậy khi em làm thủ tục quyết toán thuế em vẫn quyết toán theo số lương thực tế cty em trả cho họ trong năm nhưng ko tích vào ô ủy quyền đúng ko ạ? với những trường hợp ko ủy quyền thì mình phải cung cấp những giấy tờ gì cho họ vậy ạ?ai biết chỉ em với ạ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top