Có cần nộp lại báo cáo tài chính hay không??

vuthoacc

New Member
Hội viên mới
Anh chị cho em hỏi xíu ạ: Trong năm 2015, có một số khoản tiền khách hàng chuyển, nhưng lúc làm BCTC năm em chưa xác định được những khoản tiền đó do khách hàng nào chuyển, vì vậy em hạch toán tạm: Nợ 112/ Có 131 - gắn tạm một mã khách lẻ để ra BCTC trước. Lúc đó chỉ nghĩ về mặt tài khoản như vậy là ko sai, nhưng sang 2016 sau khi đã nộp xong BCTC, khi đã lấy đủ chứng từ ngân hàng về, biết rõ từng khoản của khách hàng chuyển, em sửa lại các bút toán đã treo tạm mã khách lẻ kia về đúng mã khách hàng. Lúc này em mới nhận ra Bảng cân đối kế toán bị thay đổi, cụ thể do lúc mình hạch toán tạm vào mã khách lẻ, lúc lên Bảng CĐKT thì nó nằm ở phần: Người mua trả tiền trước (Nợ phải trả), Sau khi sửa lại thì nó giảm khoản phải thu khách hàng, đồng thời giảm luôn phần: Người mua trả tiền trước.
Bây giờ em nên sửa lại cho đúng rồi nộp lại BCTC, hay là để như BCTC cũ, ko sửa nữa, sang đầu năm 2016, em làm bút toán điều chỉnh Nợ 131 - Mã khách lẻ / Có 131 - Mã khách đúng ạ?
Các anh chị cho em xin ý kiến nhé, em cảm ơn mọi người
 
Cả nhà giúp em với ạ.
Bên em có khoản chi hộ khách hàng: khi chi hộ có hóa đơn đầu vào mang tên công ty em, khi khách hàng thanh toán khoản trên thì bên em xuất hóa đơn cho khách hàng đúng bằng số tiền chi hộ.

Khoản trên không tính vào doanh thu và chi phí của công ty nhưng các năm trước bên em đã hạch toán vào doanh thu và chi phí.

Vậy em có phải sửa và nộp lại báo cáo tài chính của các năm trước cho đúng không? (Nó không ảnh hưởng đến số thuế phải nộp)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top